วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

รถเทลเลอร์เบรกแตก!!ชนตู้”กระบะ-เก๋ง”มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

06 มี.ค. 2019
14

 

เมื่อเวลา 09.00 น.พ.ต.ท.นพพิมาน เกลียววานิช พนักงานสอบสวน ทำหน้าที่ร้อยเวร สภ.ตาพระยา ได้รับแจ้งจากกู้ชีพทัพราช ว่า เกิดอุบัติเหตุรถเทลเลอร์บรรทุกเกลือเกิดเบรกแตกขณะวิ่งลงมาจากเขาช่องตะโก แล้วชนดะ ทั้งรถตู้ ระกระบะ ก่อนพุ่งขยี้รถเก๋งวอลโว้ ลากมาทับคนงานท้อง 5 เดือนลูกทะลักดับอนาถ เหตุเกิดบริเวณโค้งพังกำไล หลังรับแจ้งจึงได้รีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปยังเขาช่องตะโก ต.ทัพราช

ในที่เกิดเหตุพบว่า ไฟได้ลุกรถเก๋งที่ถูกรถเทลเลอร์ทับอยู่ อบต.ทัพราชได้รีบนำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟ แต่ไม่ทันไฟได้ลูกรถเก๋งวอลโว้ สีเขียว หมายเลขทะเบียน 4 – 1142 กรุงเทพฯ กลายเป็นเศษเหล็ก นอกจากนั้นไฟยังลุกไหม้รถเทลเลอร์ ยี่ห้อ HINO สีขาว หมายเลขทะเบียน 70 – 5862 ขอนแก่น ไหมเสียหายไปเช่นเดียวกัน ใต้ท้องหน้ารถเทลเลอร์ ทับรถเก๋งวอลโว้ และคนในรถซึ่งถูกถูกไปไหม้ดำเป็นตอตะโกและศพแหลกไม่รู้ศพใครเป็นศพใคร ต้องระดมกำลังกู้ภัยและเครื่องตัดถ่างมาช่วยนำศพออกมา แต่ก็เอาออกมาได้เพียงศพเดียวไม่ทราบว่าเป็นศพของใครและไม่ทราบว่าเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย นายอารยัน ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา ได้รีบเดินทางเข้ามายังที่เกิดเหตุพร้อมสั่งรถน้ำและรถยกมาทำการยกเอาซากรถเทลเลอร์ออก เพื่อค้นหาศพที่อยู่ใต้รถเทลเลอร์ จนกระทั่งบ่ายโมงเศษ จึงสามารถยกเอาตัวเทลเลอร์ออกได้ หลังจากนั้นกู้ภัยจึงได้ใช้เครื่องตัดถาง งัดเอาศพออกมา ซึ่งขณะยกศพออกมาจากรถเก๋ง ได้มีซากทารกขนาดแขนไหลออกมาพร้อมศพด้วย คาดว่า คงถูกรถเทลเลอร์ชนแล้วทับจนลูกทะลักออกมา

ภายในซากรถพบผ้าจีวรของพระสงฆ์ถูกทับจมอยู่ใต้ท้องรถด้วย จนกระทั่งเวลา 15.00 น. จึงได้นำศพออกมาได้ทั้งหมด หลังนำศพมาคัดแยกชิ้นส่วน พบว่าภายในรถเก๋งเป็นศพของพระภิกษุชม อินสะอาด อายุ 51 ปี เป็นพระลูกวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดสุรินทร์ ส่วนคนขับรถเก๋งขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อเนื่องจากเอกสารถูกไฟไหม้จนเกรียมหมด ส่วนเด็กทารก ที่ไหลออกมากับศพนั้น เป็นลูกของนางกาญจนา แซ่เรื่อง อายุ 19 ปี คนงานของบริษัท เอส.พีพี ชีวิลกรุ๊ป จำกัด ในเครือของ บริษัท ส. เทียนทอง 


ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากสมชาย จันทร อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 175 หมู่ที่ 3 ต.ลำนางแก้ว อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ว่า ขณะที่ตนเองขับรถขึ้นเขาช่องตะโก จะไปยังจังหวัดบุรีรัมย์ มาถึงที่เกิดเหตุพบรถเทลเลอร์คันดังกล่าว วิ่งชนดะมาจากข้างบนตนเองจึงรีบหักหลบลงข้างช่องเขา แต่ก็ยังไม่พ้นถูกชนข้างกระบะ หลังจากนั้นรถเทลเลอร์ ได้พุ่งเข้าชนรถเก๋งที่วิ่งตามหลังตนเองมาแล้วพุ่งเข้าไปชนรถแอ็ดวาส ซึ่งกำลังปูถนนอยู่ ทำให้คนงานบาดเจ็บระนาว 


ด้านนายธนพงษ์ วงศ์น้อย อายุ 31 ปี คนงานของบริษัทฯดังกล่าว เล่าว่า ตนเองกำลังช่วยกันคาดยางมะตอย จู่ๆรถเทลเลอร์ก็วิ่งเข้ามาชน ตนเองรีบวิ่งออกไปได้ แต่นางกาญจนา แซ่เรือง อายุ 19 ปี ซึ่งท้องได้ 5 เดือน วิ่งหนีไม่ทันเนื่องจากท้องแก่ จึงถูกทับร่างแหลกลูกทะลักตายไปพร้อมลูก ส่วนนายถวิล เทียนแจ่ม อายุ 19 ปี ยังอยู่ในอาการตกใจหน้าซีดเผือก เพราะต้องเสียทั้งเมียทั้งลูก โดยนายถวิลบอกว่า ตนเองทำงานกับบริษัทฯนี้มานานแล้ว แต่ภรรยาเพิ่งมาทำได้ 3 เดือนเท่านั้น ตอนนี้ตนเองก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี 


ผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่โรงพยาบาลตาพระยา พบว่า กู้ภัยได้นำคนเจ็บมาส่งโรงพยาบาลรวมทั้งหมด 9 ราย และทางโรงพยาบาลตาพระยา ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสระแก้ว 3 รายเนื่องจากอาการหนัก ส่วนคนขับ คือนายสุพิน รอดทับทัน อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24 หมู่ที่ 3 ต.หนองโสน อ.เล่าขวัญ จ.กาญจนบุรี อาการบาดเจ็บไม่มากหนัก แต่ไม่ยอมให้การใดๆ มีแต่เพียงนางประภาวดี เขียวรอดภัย ภรรยาของนายสุพิน คนขับรถเทลเลอร์ เล่าว่า ตนเองมากับสามีและลูกสาววัย 2 ขวบเศษ บรรทุกเกลือมาจากจังหวัดอุบลราชธานี จะนำไปส่งที่อำเภอแหลมงอบจังหวัดตราด แต่ขณะวิ่งลงมาจากเขาช่องตะโก ลมเกิดหมดทำให้เบรกไม่อยู่ พุ่งเข้าชนรถที่วิ่งสวนขึ้นเขามาถึง 7 คัน จนทำให้มีคนเจ็บและคนตายดังกล่าว 


ด้านนายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอตาพระยา กล่าวว่า ทางอำเภอก็พยายามเข้ามาแก้ไข แต่ก็ทำได้เพียวแก้ไขด้านผิดการจราจรเท่านั้น การจะแก้ไข ให้ได้ผลและปลอดภัย คงต้องทำการขยายช่องทางให้มันกว้างขึ้นเนื่องจากเส้นทางขึ้นเขาช่องตะโกมันแคบมาก แต่คาดว่าในไม่ช้าคงได้มีการแก้ไข เนื่องจากทางผู้หลักผู้ใหญ่ในรัฐบาลให้ความสำคัญลงมาแล้ว สำหรับตอนนี้ รถที่จะลงมายังตาพระยา ติดอยู่จำนวนมาก ตั้งแต่หนองเสม็ดเรื่องไปยังโนนดินแดง น่าจะติดยาวนับสิบกิโลเมตร คาดว่า ทางเจ้าหน้าที่จะลำเลียงรถปูนลงมาได้แล้วคาดว่า น่าจะประมาณ 18.00 น. คงเปิดการจราจรทั้งขาขึ้นขาลงได้ตามปกติ

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading