วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไฟไหม่ป่าข้างทางถนนเพชรเกษม!!ฝั่งเข้าตัวเมืองกระบี่”เจ้าหน้าที่เร่งควบคุมเพลิง”

เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าข้างทาง บริเวณถนนเพชรเกษม ฝั่งขาเข้าตัวเมืองกระบี่ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ขณะที่เทศบาลตำบลกระบี่น้อย สั่งเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ป้องกันเพลิงลุกไหม้ซ้ำสอง


เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 11 มี.ค. 62 เกิดเหตุเพลิงไหม้ป่าข้างทาง บริเวณถนนเพชรเกษม ช่วงขาเข้าตัวเมืองกระบี่ หมู่ที่ 2 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง จ.กระบี่ เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากสภาพพื้นที่แห้งแล้ง และมีใบไม้แห้งเป็นจำนวนมาก กินพื้นที่ประมาณ 10 ไร่

จากนั้นทางชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ได้โทรแจ้งเทศบาลตำบลกระบี่น้อย เจ้าของพื้นที่ทราบ พร้อมนำรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลกระบี่ เข้าทำการฉีดน้ำดับเพลิงไหม้ที่กำลังลุกลาม พร้อมประสานไปยังเทศบาลเมืองกระบี่ขอรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำป้องกันเพลิงไหม้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่งโมงก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ ส่วนสาเหตุเพลิงไหม้ป่ายังไม่ทราบที่มาของต้นเพลิง

ด้านนายวรวิช สหายรักษ์ นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลกระบี่น้อย กล่าวว่า ขณะนี้เพลิงไหม้ป่าบริเวณถนนเพชรเกษม พื้นที่หมู่ที่ 2 ต.กระบี่น้อย อ.เมือง ทางเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว โดยเพลิงได้ลุกลามเข้าไปพื้นที่ด้านในบางส่วน ซึ่งรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าไปฉีดน้ำได้ ทำให้ทางเทศบาลตำบลกระบี่น้อยได้จัดเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังเพลิงอย่างต่อเนื่อง และจัดเจ้าหน้าที่เดินเท้าเข้าไปดับเพลิงยังดับไม่สนิท เพื่อป้องกันเพลิงลุกไหม้ซ้ำรอบสอง โดยจัดส่งเจ้าหน้าที่ เข้าทำการดับเพลิงด้วยการเดินเท้า และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง


นอกจากนั้นได้ขอความร่วมมือไปยังเทศบาลตำบลเหนือคลอง และเทศบาลเมืองกระบี่ เพื่อขอความช่วยเหลือนำรถดับเพลิง มาประจำการบริเวณที่เกิดเหตุเพลิงไหม้ เพื่อฉีดน้ำซ้ำรอบสอง ป้องกันเพลิงไหมซ้ำรอบสอง

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading