วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชัยภูมิ!!จับตา”คีนหมาหอนคุมเข้มแจกหีบบัตร”

ชัยภูมิจับตาคืนหมาหอนคุมเข้มแจกหีบบัตรประจำทุกจุด 1,885 หน่วยเลือกตั้ง


ชัยภูมิ – จนท.ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กกต.เร่งกระจายแจกจ่ายหีบบัตรนำออกไปประจำหน่วยเลือกตั้งทุกจุดให้เสร็จภายในวันนี้ในทั้ง 16 อำเภอ เตรียมรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งจังหวัดครั้งนี้ รวมกว่า 898,071 คน ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ ทางกกต.คาดรู้ผลการนับคะแนนอย่างไม่เป็นทางการได้เบื้องต้นไม่เกิน 20.00 น. ตั้งเป้าผู้มาใช้สิทธิ์ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 % !

( 23 มี.ค.62 ) ขณะที่จ.ชัยภูมิ การเตรียมจัดการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ที่เหลือไม่เกิน 24 ชั่วโมงจากนี้ไปแล้วในวันที่ 24 มี.ค.62 ที่จะถึงนี้ บรรยากาศตั้งแต่เวลา 08.00น.ของวันที่ 23 มี.ค.62 เป็นต้นมา ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทางจังหวัดชัยภูมิ และคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำเขตเลือกตั้ง ทั้ง 6 เขต ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ที่ครั้งนี้มีหน่วยเลือกตั้งรวมทั้งสิ้น 1,885 หน่วยเลือกตั้ง ในทั่วทั้งจังหวัด ใน 16 อำเภอ

เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งที่เกี่ยวข้องต่างๆในทุกอำเภอ ต่างพากันเดินทางมารับหีบบัตรลงคะแนน และเอกสารต่าง ๆ ตามสถานที่แต่ละเขตจัดไว้ให้ ในเขต 1 อำเภอเมืองชัยภูมิ จัดสถานที่รับหีบบัตรลงคะแนนไว้ห้องประชุมอำเภอเมืองชัยภูมิ มีคณะกรรมการการเลือกตั้งตามหน่วยเลือกตั้งต่าง ๆ เดินทางมารับหีบบัตรลงคะแนน คูหาลงคะแนน บัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ เอกสารต่าง ๆ กันอย่างคึกคัก และเป็นไปด้วยความเรียบร้อยยังไม่พบปัญหาอุปศักดิ์หรือมีเรื่องร้อนเรียนใดๆ

โดยในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ประกอบด้วย 16 อำเภอ มี 124 ตำบล 1,617 หมู่บ้าน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,885 หน่วยเลือกตั้ง ประชากรทั้งสิ้นกว่า 1,120,000 คน( 1 ล้าน 1 แสน 2 หมื่นคน) ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้มีสิทธิ์ลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ปี 2562 ครั้งนี้ จำนวน 898,071 คน ซึ่งการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขตครั้งนี้ จะเป็นการนับคะแนนเลือกตั้งที่หน่วย ก่อนรายงานผลการเลือกตั้งเข้าเขต เป็นผู้รวบรวมคะแนนผลการเลือกตั้ง ซึ่งจะทำให้ทราบผลการลงคะแนนได้เร็วขึ้น ซึ่งทางกกต.คาดว่าจะสามารถทราบผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการเบื้องต้นได้ประมาณ 20.00 น.เป็นต้นไป รวมทั้งเป้าผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะไม่น้อยกว่า 80 %

ในขณะที่นายประทีป ศิลปเทพ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ พร้อมผู้ตรวจการเลือกตั้งของจังหวัดชัยภูมิ ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ร่วมสังเกตการณ์การ การแจกบัตรลงคะแนน หีบบัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ในการเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 4,5,และเขต 6 บรรยากาศการรับบัตรลงคะแนน หีบบัตรลงคะแนน และอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมทั้งบรรยากาศการรับหีบบัตรเลือกตั้งทั้ง 6 เขตจ.ชัยภูมิ ต่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด ซึ่งในส่วนปัญหาคืนหมาหอนที่คาดว่าจะมีเงินสะพัดออกมาแจกซื้อสิทธิ์ขายเสียงในวันนี้ก่อนถึงวันเลือกตั้งจำนวนมากนั้น ทางจนท.ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก็มีการเตรียมความพร้อมจับตาเป็นพิเศษด้วยเช่นกัน หากพบการกระทำความผิดก็จะสามารถดำเนินการจับกุมได้ทันทีด้วยเช่นกัน

///ทีมข่าวจ.ชัยภูมิ//////

Loading