วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ยายวัย 80 ป่วยติดเตียง”ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่จังหวัดศรีสะเกษ”

ศรีสะเกษ ยายป่วยติดเตียงวัย 80 ปี รักประชาธิปไตยให้ลูกหลานอุ้มขึ้นรถเข็นไปเลือกตั้ง ส.ส. เผยอยากได้คนดีเข้าสภาจึงฝืนสังขารมาลงคะแนนเลือกตั้ง


เมื่อวันที่ 24 มี.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 204 หมู่ 8 ต.น้ำอ้อม อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ บรรดาลูกหลานได้พากันอุ้ม นางกอบเกื้อ อาจสำแดง อายุ 80 ปี ข้าราชการครูบำนาญ ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียงต้องนอนอยู่บนเตียงนอน ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้มานานกว่า 5 ปีแล้ว นำนางกอบเกื้อขึ้นบนรถเข็น 2 ล้อ และอุ้มขึ้นรถยนต์เพื่อนำนางกอบเกื้อไปที่หน่วยเลือกตั้งที่ 8 ต.น้ำอ้อม เขตเลือกตั้งที่ 4 อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เพื่อไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้ง อุ้มนางกอบเกื้อที่นั่งบนรถเข็นไปแสดงตัวเพื่อรับบัตรเลือกตั้ง จากนั้น ได้เข็นรถเข็นนำนางกอบเกื้อไปลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ภายในคูหาเลือกตั้ง จากนั้น นำบัตรเลือกตั้งมาหย่อนใส่กล่องรับบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง

นางกอบเกื้อ อาจสำแดง อายุ 80 ปี ข้าราชการครูบำนาญ กล่าวว่า แม้ว่าตนจะป่วยติดเตียงมานานหลายปีแล้วแต่ว่า ตนก็รักการปกครองระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น ในวันนี้เป็นวันเลือกตั้ง ส.ส. จึงได้ให้ลูกหลานพามาลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. เพราะว่า ต้องการได้คนดีมีความรู้ เป็นที่พึ่งของประชาชนได้เข้าไปเป็นปากเสียงในสภาผู้แทนราษฏร ตนต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งทุกคนที่ได้ให้การอำนวยความสะดวกเป็นอย่างดียิ่ง

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading