วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สปสช.เขต 4 สระบุรี!!จัดโครงการเพิ่มการเข้าถึงบริการและสร้างการมีส่วนร่วมด้านการสื่อสารหลักประกันสุขภาพในกลุ่มพระสงฆ์”

เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 4 สระบุรี ร่วมกับสำนักงานสารธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการเพิ่มการเข้าถึงบริการและสร้างการมีส่วนร่วมด้านการสื่อสารหลักประกันสุขภาพในกลุ่มพระสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

โดยมี นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการ สปสช. เป็นประธานเปิดโครงการฯดังกล่าว ณ วัดศาลาปูน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วันที่ 27 มีนาคม 2562 จากโครงการดังกล่าว โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการคัดกรองสุขภาพพระสงฆ์ จำนวน 128 รูป พบดวงตาเป็นต้อกระจกชนิดบอด (Blinding cataract) จำนวน 3 รูป และได้ทำการส่งตัวมาทำการรักษาต่อด้วยระบบคัดกรอง และส่งต่อช่องทางด่วน ( fast track) ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 รูป และได้ทำการผ่าตัดต้อกระจกเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และ แพทย์หญิงสิริมา ทิพย์รัตน์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมสาขาจักษุวิทยา) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาระบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นแพทย์ผู้ทำการเมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมา สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) เขต 4 สระบุรี ร่วมกับสำนักงานสารธารณสุขจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดโครงการเพิ่มการเข้าถึงบริการและสร้างการมีส่วนร่วมด้านการสื่อสารหลักประกันสุขภาพในกลุ่มพระสงฆ์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา โดยมี นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการ สปสช. เป็นประธานเปิดโครงการฯดังกล่าว ณ วัดศาลาปูน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
วันที่ 27 มีนาคม 2562 จากโครงการดังกล่าว โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา ได้ทำการคัดกรองสุขภาพพระสงฆ์ จำนวน 128 รูป พบดวงตาเป็นต้อกระจกชนิดบอด (Blinding cataract) จำนวน 3 รูป และได้ทำการส่งตัวมาทำการรักษาต่อด้วยระบบคัดกรอง และส่งต่อช่องทางด่วน ( fast track) ของโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา จำนวน 2 รูป และได้ทำการผ่าตัดต้อกระจกเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย โดยมี นายพทย์ธัชชัย บำรุงสงฆ์ รองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ และ แพทย์หญิงสิริมา ทิพย์รัตน์ นายแพทย์เชี่ยวชาญ (ด้านเวชกรรมสาขาจักษุวิทยา) ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ด้านพัฒนาระบบริการและสนับสนุนบริการสุขภาพ โรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา เป็นแพทย์ผู้ทำการรักษารักษา สุขุม. แก้วกุดั่น. อยุธยา

Loading