วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตม.อยุธยา!!ตรวจเข้มหอพักแรงงานต่างด้าว”

ตม.อยุธยาเข้ม นำกำลังตรวจหอพักแรงงานต่างด้าว


เมื่อเวลา 06.00 น วันที่ 29 มีนาคม 62  พ.ต.อ.เดชรพี คงดี ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ท.ภาคภูมิ สุริยาชัยวัฒนะรอง.ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา พ.ต.ต.พงศธร รักษาทิพย์ สว.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา
พร้อมชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา ร่วมบูรณาการปิดล้อมตรวจค้น ตามนโยบาย Opration X-Ray Out law foreigner (โอเปอเรชั่น เอ็กซ์เรย์ เอ้าท์ลอร์ ฟอร์เรเนอร์) กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว พระนครศรีอยุธยา กอ.รมน. พระนครศรีอยุธยา อยุธยา เจ้าหน้าที่ ทหาร เจ้าหน้าที่ ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จว. พระนครศรีอยุธยาและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตามแผน”การป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ด้านแรงงาน” ตรวจสอบหอพักสุภาพแมนชั่น 6/3หมู่ 3 ต.สามบัณฑิต อ.อุทัย จว.พระนครศรีอยุธยา ตรวจสอบพบต่างด้าวพักอาศัย จำนวน 125 คน เป็นสัญชาติเมียนมาร์ทั้งหมดมีเอกสารถูกต้อง ได้แจ้ง ม.37 และ ม.38 ถูกต้อง สุ่มตรวจหาสารเสพติดไม่พบแต่อย่างใด ตรวจสอบหนังสือเดินทางพบว่าไม่ยอมรายงานตัว 90 วัน ที่ ตม.อยุธยา แต่ไปรายงานตัว 90 วัน ที่ ตม.จว.ปทุมธานี ไม่พบการกระทำความผิดด้านการค้ามนุษย์ ในการเข้าตรวจสอบครั้งนี้เพื่อควบคุมดูแลไม่ให้ต่างด้าวกระทำความผิด และก่อความเดือดร้อนภายในพื้นที่ดังกล่าว

พ.ต.อ.เดชรพี คงดี ผกก.ตม.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจค้นแรงงานต่างด้าว ในครั้งนี้ถือเป็นการดำเนินการ ตามนโยบายของสำนักงาน ตรวจคนเข้าเมือง ซึ่งให้ทุกจังหวัด ลงพื้นที่ออกปฏิบัติการ ตรวจสอบรายงานต่างด้าวในทุกพื้นที่ โดยเน้นย้ำการตรวจสอบรายงานต่างด้าว ที่เข้ามาอาศัยทำงาน และกระทำผิดกฎหมาย เช่นการหลบหนีเข้าเมือง การเข้าเมืองเกินในระยะเวลาที่กำหนด การไม่แจ้งที่พักอาศัย รวมถึงปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด เพื่อปราบปรามให้หมดสิ้นจากพื้นที่ต่อไป

สุขุม แก้วกุดั่น. อยุธยา

Loading