วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

นราธิวาส ทต.รือเสาะร่วมกับแขวงบำรุงทางตันหยงหยัง

นราธิวาส ทต.รือเสาะร่วมกับแขวงบำรุงทางตันหยงหยัง ปรึกษาหารือซ่อมผิวจราจรถนนผ่านเสมอระดับทางรถไฟรือเสาะเร่งด่วน

 

เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2560 เวลา 11.00 น.บริเวณถนนรถยนต์กับเส้นทางรถไฟ ใกล้บริเวณสถานีรถไฟรือเสาะ (ทางหลวงหมายเลข ๔0๖0) นาย มะนอ โต๊ะลูโบ๊ นายวิชิต อบอุ่น รองนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ พร้อมด้วยคณะได้ลงพื้นที่ร่วมกับ นายสุนทร พูลแก้ว ผู้ช่วยสารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส ปรึกษาหารือซ่อมผิวจราจรถนนผ่านเสมอระดับทางรถไฟอย่างเร่งด่วน

นายสุนทร พูลแก้ว ผู้ช่วยสารวัตรแขวงบำรุงทางตันหยงมัส กล่าวว่า ตามที่ แขวงบำรุงทางตันหยงมัส ได้ดำเนินการซ่อมแซมจุดตัดระหว่างถนนรถยนต์กับเส้นทางรถไฟ ใกล้บริเวณสถานีรถไฟรือเสาะ (ทางหลวงหมายเลข ๔0๖0) เมื่อวันที่ 10-13 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมา จากประชาชนผู้ใช้เส้นยวดยานผ่านจุดตัดดังกล่าวบ่อยครั้ง เนื่องจากผิวจราจรขรุขระ และเสี่ยงต่อการเกิดเหตุอันตรายชีวิต ในการนี้ซึ่งแขวงบำรุงทางตันหยงมัส ก็ได้ชี้แจ้งให้ทราบว่า ถึงขอบเขตความรับผิดชอบของการรถไฟฯถึงส่วนของผิวจราจรอันเป็นแผ่นคอนกรีตที่อยู่บนราง คือส่วนที่การรถไฟฯต้องดำเนินการเอง ตามเทคนิดระบบรางที่การรถไฟได้กำหนดไว้ ส่วนผิว่จราจรของถนนในเขตที่ดินรถไฟ ซึ่งมีความยาวรวม 80.00 เมตร (ยกเว้นพื้นที่ปูด้วยแผ่นคอนกรีตกำลังสูง) ซึ่งเทศบาลตำบลรือเสาะ จะต้องเป็นผู้ดูแลและบำรุงรักษา

นายมะนอ โต๊ะลูโบ๊ะ รองนายกเทศมนตรีตำบลรือเสาะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบการแก้ไขซ่อมแซมปัญหาผิวการจราจรถนนผ่านเสมอระดับทางรถไฟ ที่ชำรุด เป็นหลุม เป็นบ่อซึ่งสืบเนื่องจากมีประชาชนและผู้ประกอบการใช้รถบรรทุกขนส่งสินค้าใช้เป็นเส้นทางสัญจรผ่านไปมาตลอด จึงได้กำชับให้ทางกองช่างเทศบาลตำบลรือเสาะ สำรวจ ประเมินราคาวัสดุในการดำเนินการเพื่อจัดสรรหางบประมาณอย่างเร่งด่วนต่อไป ดาดว่าเร็วๆนี้จะได้ดำเนินการส่วนของการลงผิวจารจรให้สูงขึ้นอีก เพื่อให้เสมอกับพื้นผิวถนน ทั้งดุแลสภาพผิวจราจรในส่วนที่ยังไม่ได้ดำเนินการต่อเชื่อม ให้เรียบอยู่เสมอ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุด้านการจารจรที่เกิดขึ้น เป็นการเร่งด่วน
อย่างไรก็ดี ที่บริเวณกั้นถนนพาดผ่านรางรถไฟในพื้นที่ เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาสมีถนนสายต่างๆที่ต้องผ่าน เช่น นราธิวาส – ยะลา ศรีสาคร – ยะลา – ปัตตานี ซึ่งมีรถยนต์ที่ใช้ถนนสายดังกล่าวนับพันคันต่อวัน


ประพันธ์ ฤทธิวงศ์ ภาพ/ข่าว

Loading