วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

หนุ่มโรงงานสระแก้า!!ลาบวชแทนพระคุณพ่อ-แม่

 

สระแก้ว หนุ่มโรงงานลาบวชแทนพระคุณพ่อแม่

ที่ผ่านมาเวลา 21 00 นายมนตรี ประยงค์ขำ ตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนตำบลช่องกุ่ม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีงานบวชนาค นายสุรเชษฏ์ กุ่มประสิทธิ์( โจ ) ชึ่งเป็นชายของ อบต. สมานและแม่แจ๋ว กุ่มประสิทธิ์ บ้านหนองบัวหมู่ที่ 7 ต ช่องกุ่ม อ วัฒนานคร จ สระแก้ว ทางเจ้าภาพได้ตั่งกองบวชอยู่ที่ สำนักสงฆ์หนองบัวศรีประเสริฐ พิธีกรได้เรียนเชิญผู้ค้วงพวงมาลัยไว้สามท่าน 1นายประเสริฐ กุ่มประสิทธิ์ อดีดผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7ท่านที่2 นายประจวบ ทองแดง กำนันตำบลช่องกุ่ม ท่านที่  3 นายปรีดา อินทร์ทรกุล ตำแหน่งประธานสภาองค์การบริหารส่วนตำบลช่องกุ่ม ท่านสุดท้าย นายกมนตรี ประธานเปิดงานได้กล่าวทักทายพ่อนาคและแม่นาคตลอดจนแขกผู้ที่มาร่วมในงานทั้งในตำบลช่องกุ่มและนอกตำบลจากนั้นก็อวยพรให้พ่อนาคที่ได้บวชทดแทนพระคุณบิดามารดามั่นศึกษาพระธรรมวินัยของพระเมื่อมีโอกาสครั่งหนึงของชีวิตคนเราเมื่อเริ่มต้นที่ดีแล้วทุกอย่างต้องได้ดี หลังจากนั้นก็ได้เชิญชวนแขกผู้มีเกียรติไปร่วมงานบวชด้วยกัน ณ พัทธสีมาวัดช่องกุ่มในวันที่7เม ย เวลา 0830 น ด้วนกันตามวันเวลาดังกล่าว

ส่วนพ่อนาคนายสมาน ได้กล่าวขอบคุณแขกทุกท่านที่มาร่วมงานฉลองนาคคืนนี้ร่วมกันในการต้อนรับแขกที่มาครั้งนี้อาจจะบกคล้องบ้างต้องขออภัยเป็นอย่างสูงครับ

ส่วนนาคสุรเชษฏ์ ได้กล่าวดีใจมากที่มีวันนี้ถ้าไม่มีคุณพ่อและคุณแม่ผมคงไม่มีโอกาสได้บวชทดแทนพระคุณท่านทั้งสอง ผม ผิดพลาดสิ่งใด ทั้งกายจิตร ขอ มวลมิตรได้โปรด ยกโทษให้  ลา  สู่เพศพรจรรย์ อันพึงใจ  บวช  เพื่อให้จิตสงบ พบพระธรรม ขอบคุณแขกทุกท่านครับ

จัด กุ่มประสิทธิ์/สระแก้ว

Loading