วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตร.สภ.ห้างฉัตร จับกุมตรวจยึด ยาบ้า 84,000 เม็ด

สภ.ห้างฉัตร ขอรายงานผลการจับกุมตรวจยึด ยาบ้า เมื่อวันที่ 26 ม.ค.60 ดังนี้
เมื่อวันที่ 26 ม.ค.60 เวลา 15.20 น. โดยการสั่งการของ พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.ห้างฉัตร ,
พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสม รอง ผกก.สส.ฯ ชุดสืบสวน สภ.ห้างฉัตร นำโดย พ.ต.ต.อิศราวุธ เต็มสวัสดิ์ สว.สส.ฯ ,พ.ต.ท.วิจิตร ประพันธ์สุข สวป.ฯ พร้อม จนท.สายตรวจ รถ จยย. ร้อยเวร 20 , และ จนท.ตำรวจ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง ขอรายงานดังนี้

ข้อหา ” มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”ผู้ต้องหา (ไม่รู้ตัวผู้กระทำผิด) ของกลาง 4.1 ยาบ้า 42 มัด รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 84,000 เม็ด 4.2 ถุงกระสอบฟาง สีลายเขียว 1 ถุง 4.3 ถุงกระสอบฟาง(ถุงปุ๋ย)เคมียูเรีย สีฟ้า ตรากระต่าย 1 ถุง 4.4 ถุงพลาสติก(ถุงขยะสีดำ) 1 ถุง
ตรวจยึดจับกุม เมื่อวันที่ 26 ม.ค.60 เวลา 15.20 น.สถานที่จับกุม ในป่าหญ้าคาข้างถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ (ขาล่องเข้าลำปาง)ตรงหลักกิโลเมตรที่ 485 เขตหมู่ที่ 6
ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

พฤติการณ์ ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ จนท.ตำรวจ ชุดตรวจยึด ได้รับภารกิจภวายความปลอดภัย(ถปภ.)ในเส้นทางเสด็จ จึงได้นำกำลังไปวางตามเส้นทางที่ได้รับมอบหมาย ซึ่ง จนท.ตำรวจ ชุดของ สภ.เสริมงาม จ.ลำปาง นำโดย ร.ต.ท.วรวุฒิ ตาวงค์ รอง สวป.ฯ เป็นหัวหน้าชุด พร้อมกำลังรวมจำนวน 10 นาย ก็ได้นำกำลังไปวางตามจุดที่ได้รับมอบหมาย ระหว่างกิโลเมตรที่ 480-485 ซึ่งมี ส.ต.อ.นิธิศ นิตยวัน ผบ.หมู่(ป.)ฯ รวมอยู่ด้วย ในขณะที่ ส.ต.อ.นิธิศฯ ได้อยู่ประจำจุดที่ได้รับมอบหมาย ตรงหลักกิโลเมตรที่ 485 (บริเวณที่เกิดเหตุ) ได้กลิ่นเหม็นคล้ายกับกลิ่นยาบ้า ส.ต.อ.นิธิศฯ จึงได้เข้าตรวจสอบ ค้นหา เมื่อเดินค้นหาเข้าไปในป่าหญ้าคา ซึ่งห่างจากขอบถนนประมาณ 10 เมตร ก็ได้พบยาบ้าของกลางบรรจุอยู่ในถุงกระสอบฟาง วางอยู่บนป่าหญ้าคาและมีถุงพลาสติก(ถุงใส่ขยะสีดำ)รองอยู่ด้านใต้ จึงได้แจ้งให้ ร.ต.ท.วรวุฒิ ตาวงค์ ซึ่งเป็น หัวหน้าชุดทราบ และ ร.ต.ท.วรวุฒิฯ ได้แจ้งให้ พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.ห้างฉัตร ทราบ จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ทำการตรวจสอบสิ่งของดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นยาบ้าจริง จึงได้ตรวจยึดของกลางยาบ้า ส่ง พงส.สภ.ห้างฉัตร พร้อมแจ้งความร้องทุกข์ผู้กระทำผิดซึ่งยังไม่รู้ตัวและจำนวน ต่อ พงส.ในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เพื่อจะนำตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการซักถาม/ขยายผล – ได้เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุโดยรอบยังไม่พบตัวผู้กระทำผิดแต่อย่างใด
หมายเลขโทรศัพท์ผู้ถูกซัดทอดหรือผู้อยู่เบื้องหลัง / -หมายเลขบัญชีธนาคาร ไม่มี
รูปภาพผลการปฏิบัติ

 

Loading