วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

สงกรานต์”เสื้อลายดอก”ถนนข้าวดอกสุโขทัย”คึกคัก

สุโขทัย งานสงกรานต์ เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย คนแห่เที่ยวคึกคัก


นายไมตรี ไตรติลานันท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานเปิดงานสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัย งานสงกรานต์ประจำปี 2562 ที่บริเวณวงเวียนหอนาฬิกา ใจกลางเมืองสุโขทัย โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ พี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมในพิธีเปิดงานกันอย่างคึกคัก
โดยเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้กำหนดจัดงานงานประเพณีสงกรานต์เสื้อลายดอก ถนนข้าวตอกสุโขทัยขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2562 เพื่อเป็นการสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมไทย ที่ดีงามของท้องถิ่น เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดสุโขทัย

กิจกรรมภายในงานสร้างความสนุกสนาน ซึ่งทางเทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้จัดเตรียมน้ำสะอาดมาให้ประชาชนที่เข้ามาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์ในบริเวณถนนข้าวตอก และยังได้ทำอุโมงค์น้ำระยะทางยาวกว่า 200 เมตร ร่วมสรงน้ำพระแม่ย่า พระร่วง พระลือ การประกวดหนูน้อยสงกรานต์ สาวงามวันวาน นางสงกรานต์ และ เทพบุตรสงกรานต์ ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยนำข้าราชการ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ใส่เสื้อลายดอกร่วมรำวงและเล่นน้ำปะแป้ง อย่างสนุกสนานเป็นกันเอง เทศบาลเมืองสุโขทัยธานี ได้จัดโซนเล่นน้ำที่ปลอดภัย ปลอดแอลกอฮอล์ ปลอดอาวุธ และมีการประกวดซุ้มเล่นน้ำถนนข้าวตอกสุโขทัย ตื่นตาตื่นใจกับขบวนสืบสานวัฒนธรรมที่สวยงามตำนานนางสงกรานต์ สนุกกับชุดการแสดงวงดนตรี และรำวงย้อนยุค ซึ่งจะจัดไปจนถึงวันที่ 15 เมษายนนี้

Loading