วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

สุโขทัย!!ประชาชนหนีร้อน”แห่มาเล่นนำ้ในอ่างเก็บนำ้คลองช้างใน”

สุโขทัย ประชาชนหลบร้อนแห่เล่นน้ำอ่างเก็บน้ำคลองข้างใน


สุโขทัยนักท่องเที่ยวยังคงคึกคัก ในช่วงวันหยุดวันสุดท้ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แห่พาลูกจูงหลาน หลบอากาศร้อน มาลงเล่นน้ำที่บริเวณอ่างเก็บน้ำคลองข้างใน หรือ เขื่อนท่าดินแดง ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวได้ถูกปรับให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวใหม่ โดย อำเภอคีรีมาศ ร่วมกับโรงพยาบาลคีรีมาศ และ อบต.ศรีคีรีมาศ ปรับพื้นที่บริเวณรอบอ่างให้ประชาชนได้ใช้เป็นที่เที่ยวพักผ่อนหย่อยใจ โดยการนำทรายมาถมทำเป็นชายหาดให้นักท่องเที่ยวได้นั่งพักผ่อน และจัดที่นั่งเป็นซุ้มไม้ไผ่ให้เช่า พร้อมบริการเสื้อชูชีพ ให้เด็กๆและผู้ใหญ่ใส่ไว้เวลาเล่นน้ำเพื่อความปลอดภัย เด็กๆได้ตะลุยหาดทรายในบรรยากาศน้ำจืด พร้อมจัดสร้างจุดกระโดดเล่นน้ำคลายร้อน ให้นักท่องเที่ยวได้กระโดดน้ำวัดใจสร้างความสนุกสนาน บ้างก็เอาเท้าแช่น้ำแบบสบายใจ นอกจากนี้ยังมีบริการเรือพาย และเรือปั่นให้เด็กๆและผู้ใหญ่ได้ปั่นเรือออกไปกลางน้ำอีกด้วย


บรรยากาศที่นักท่องเที่ยวเข้ามาเล่นน้ำคลายร้อยในอ่างเก็บน้ำคลองข้างในหรือ เขื่อนท่าดินแดง ต.ศรีคีรีมาศ อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับพ่อค้าแม่ค้า ชาว อ.คีรีมาศ ที่นำเครื่องดื่มและอาหาร ขนม มาจำหน่ายในช่วงวันหยุดยาวอย่างนี้อีกด้วย

อ่างเก็บน้ำคลองข้างใน มีวิวธรรมชาติสวยงาม ฉากหลังเป็นแนวเขาหลวงที่ทอดยาว มองคลายหญิงสาว ขึ้นหอกระโดดน้ำตามระดับ และเดินเก็บภาพสวยๆ บนหาดทรายเทียม โดยมีเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกันดูแลรักษาความปลอดภัยแก่ประชาชนและนักมาองเที่ยวแบบใกล้ชิด

Loading