วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ร้อยเอ็ด!!ไฟไหม้บ้านไม้ 2 ชั้นวอดทั้งหลัง”

ร้อยเอ็ด เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใน ม.15 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง


องค์ประกอบของไฟ มี 3 อย่าง คือ1 /ออกซิเจน (Oxygen)ไม่ต่ำกว่า 16 % (ในบรรยากาศ ปกติจะมีออกซิเจนอยู่ประมาณ 21 %)2 /เชื้อเพลิง (Fuel) ส่วนที่เป็นไอ (เชื้อเพลิงไม่มีไอ ไฟไม่ติด)3 /ความร้อน (Heat) เพียงพอทำให้เกิดการลุกไหม้ เพราะฉนั้นการดับไฟต้อง1/ ตัดออกซิเจน เช่น การฉีดโฟมคลุม เป็นต้น 2/ ตัดเชื้อเพลิง เช่น ถ่าย/ย้ายเชื้อเพลิงให้เหลือน้อยที่สุด3/ ลดความร้อน เช่น ฉีดน้ำ (cooling)

เมื่อเวลา 16.49 น. วันนี้ (17 เม.ย.62) มีรายงานว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนใน หมู่บ้านโคกล่าม-สนามชัย ม.15 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทอง จ.ร้อยเอ็ด นายอดุลย์ วรรณภักดี ผญบ.โคกล่ามสนามชัย ม.15 จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.หนองใหญ่/อบต.คำนาดีเมื่อเดินทางไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้สองชั้นและเพลิงเริ่มลุกลาม รถดับเพลิง เร่งระดมฉีดน้ำ โดยใช้เวลาไม่นานเพลิงจึงสงบ

ทางด้าน พ.ต.อ.เนติวัตร จันทรา ผกก.สภ.โพนทอง ร.ต.อ.สุนทร วงศกร พงส.เวร.สภ.โพนทอง เปิดเผยว่าหลังเพลิงสงบพบมีบ้านเรือนประชาชนเสียหาย 1 หลัง ลักษณะเป็นบ้านไม้สองชั้น เลขที่ 230 ม.15 ต.หนองใหญ่ อ.โพนทองไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต โดยเจ้าของบ้านนามว่านายสมพงษ์ พลเยี่ยม อายุ 57 ปี แจ้งว่าเพลิงไหม้ขณะตนกำลังไถนาที่ท้องทุ่งนา สาเหตุเบื้องต้นยังไม่ทราบแน่ชัด ต้องให้จนท.พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

คณิต. ไชยจันทร์ / รายงาน/ภาพ

Loading