วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อธิบดีกรมวิชาการเกษตร”ติดตามสถานการณ์ผลิต ส่งออกทุเรียนจันทบุรี-ตราด”

ตราด/ จันทบุรี อธิบดีกรมวิชาการเกษตร ตามสถานการณ์ผลิต ส่งออกทุเรียนจันทบุรี-ตราด

วันที่ 22 เมย.62 ดร.เสริมสุข สลักเพ็ชร์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เดินทางติดตามสถานการณ์การผลิต การส่งออกทุเรียนและตรวจเยี่ยมโรงคัดบรรจุ(GMP)ของจังหวัดจันทบุรีและจังหวัดตราด โดยเวลา10.20น.ร่วมประชุมปรึกษาหารือถึงสถานการณ์ดังกล่าวที่ห้องประชุมสำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่6 จังหวัดจันทบุรี โดยมีนายสุรเดช ปัจฉิมกุล ผอ.สำนักวิจัยและพัฒนาการเกษตรเขตที่6 จันทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและร่วมประชุมปรึกษาหารือ เป็นการประชุมปรึกษาหารือถึงสถานการณ์การผลิตแบะการส่งออกทุเรียนในพื้นที่ร่วมกับ ผอ.สวพ.6 ผชช.เขต6 ผอ.ศวส.จันทบุรี ผอ.ศวพ.กลุ่มและผู้เกี่ยวข้อง

หลังจากนั้นอธิบดีกรมวิชาการเกษตร พร้อมคณะจึงเดินทางลงพื้นที่ ไปโรงคัดและบรรจุทุเรียนและมังคุดในช่วงบ่ายที่สหกรณ์เขาคิชฌกูฎ ต.ชากไทย อ.เขาคิชฌกูฎ จ .จันทบุรี และโรงคัดแยกและบรรจุทุเรียนและมังคุด บริษัทหัวยี่ บราเทอร์ ฟรุต จำกัด ต.แสลง อ.เมือง จ.จันทบุรี ก่อนเดินทางไปแวะพักที่เช็คอินท์ตราด ฟาร์มเอาท์เล็ท ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด

ดร.เสริมสุข สลักเพ็ชร์ อธิบดีกรมวิชาการเกษตร เปิดเผยถึงการเดินทางมาตรวจเยี่ยม ติดตามสถารณ์การผลิตและส่งออกและตรวจเยี่ยมโรงคัดแยกบรรจุผลไม้เพื่อการส่งออกในจ.จันทบุรีและ จ.ตราดในครั้งนี้

ภาพ/ข่าว วิเชียร ม่วงสี  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading