วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ลม-ฝนพัด 3 หมู่บ้านทำบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

สระบุรี ลมและฝน พัดบ้านเรือนประชาชน พัง ร่วม 60 หลังคาเรือน 3 หมุ่บ้าน ไฟดับ


ส่วนที่ จังหวัด สระบุรี วันที่ 26 เม.ย ช่วง เวลา 16 .00 น. หลังจากที่ มีฝนและลมพัดแรง กระหน่ำที่ หมุ่บ้าน หินซ้อนกลาง หมุ่ที่ 2 ต.หินซ้อน อ. แก่งคอย จ. สระบุรี ซึ่งลมและฝนดังกล่าวได้พัดกระหน่ำทำให้บ้านเรือนของประชาชน หมุ่ที่ 2 หมุ่ที่ 3 และ หมุ่ที่ 1 ต. หินซ้อน ได้รับความเสียหาย ร่วม 60 หลังคาเรือน ผุ้สื่อข่าวได้ลงตรวจสำรวจที่ บ้าน หินซ้อนกลาง หมุ่ที่ 2 ซึ่ง เป็นพื้นที่รับความเสียหายมากที่ สุด ร่วม 40 หลังคาเรือน กระแสลมและฝนทำให้บ้านเรือนเสียหายบางหลังหลังคาเปิดหายไปหมด และ ยังมีต้นไม้ล้มทับก็มี โรงรถเสียหายพังลงมาทับรถกระบะ เสียหาย และ โกดังเก็ยอุปกรณ์การเกษตร ของชาวบ้าน ล้มพังลงมารับความเสียหาย ซึ่ง เหตุการณืครั้งนี้ โชคดีที่ไม่มีชาวบ้านได้รับการบาดเจ้บแต่อย่างใด


ด้าน นาย พนม ธรรมวิเศษ อายุ 61 ปี สมาชิก อบต. หินซ้อน เผยว่า ช่วงเย็นประมาณ สี่โมง ที่ผ่านมา เกิดมีลและฝนพัดตกลงมาอย่างหนัก ในหมุ่บ้านของตน พร้อมมีลูกเห็บตกลงมาด้วย กระแสลมและฝน นั้นพัดและตกลงมาที่หมุ่บ้าน ประมาณ 1 ชม. หลังจากนั้นมีชาวบ้านมาแจ้งตนว่า บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลัง ต้นไม่ล้มและไฟดับ ตนลงสำรวจ

ส่วน ทางด้าน นาง ปราณี อายุ 62 ปี ซึ่ง เป็นเจ้าของบ้าน 2 ชั้น ซึ่งรับความเสียหาย มาก ที่ชั้น สองหลังคาบ้านเปิดหายหมด และ ข้างผนังบ้าน กระแสลมแรงพัดจนผนังบ้าน ไม้แตกหัก ซึ่ง ได้เผยกับผุ้สื่อข่าวช่วงเหตุการณ์ฝนตกหนักว่า ตนเองอยุ่ชั้นล่าง จากนั้นได้มีลมมาแรงมาก จนพัด ตุ้เย็นและ แตงนอน ของตนออกไปจากบ้าน ขณะเดียวกัน ตนเอง ได้ยินเสียงหลังคาบ้านชั้นบนปลิวว่อนออกไปคนละทิศทาง ซึ่งตนเองเกิดมาพึงเตยพบเคยเห็น แต่ดชคดีที่ตนไม่รับบาดเจ็บ

ส่วน นาย วิบูรณ์ อินทรชาติ อายุ 48 ปี เจ้าของ โกงดัง ที่พังลงมา เผยว่า โกดังดังกล่าว เป็นที่เก็บอุปกรณ์รถไถ และ การเกษตร ช่วงลมพัดมาแรงมา ทำให้หลังคาเหล็กซึ่งแข็งแรงมา พังถล่มลงมาแต่โชคดีที่ช่วงดังกล่าวตนอยุ่ในบ้าน ส่วนคาเสียหายยังประเมินไม่ได้ต้องรอราชการก่อน

สมพงษ์ ปานรุ่ง/สระบุรี

Loading