วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ว่าที่ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์”นำหลักฐานปล่อยนำ้เสียเข้าแจ้งความ”

2 ว่าที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ นำหลักฐานโรงงานบางแห่งลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน


วันนี้ 2 พฤษภาคม 2562 ที่สถานีตำรวจภูธรคลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา นายถาวร เสนเนียม ว่าที่ สส.เขต 6 สงขลา และนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ สส.เขต 5 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยชาวบ้านหมู่ที่ 5 ต.พังลา อ.สะเดา อีกจำนวนหนึ่ง ได้นำหลักฐานพร้อมภาพแผ่นวีดีโอ ที่เกี่ยวกับโรงงานบางโรงงานในพื้นที่ หมู่ 5 ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา ที่มีการลักลอบปล่อยน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงลงไปในคลองลองแงะ สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องชาวบ้านคลองแงะและหมู่บ้านใกล้เคียงมานาน 10 กว่าปี ที่ต้องทนต่อการสูดดมกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรง ที่โรงงานบางแห่งลักลอบปล่อยลงคลอง โดยนายถาวรฯ แลนายเดชอิศม์ฯสองว่าที่ สส.พรรคประชาธิปัตย์ จ.สงขลา ได้นำหลักฐานส่งมอบให้กับ พ.ต.ท.นิยม สวัสดีรักษา รอง ผกก.สส.สภ.คลองแงะ อ.สะเดา เพื่อให้พนักงานสอบสวนทำการสอบสวนหาโรงงานที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียส่งกลิ่นเหม็นเนาลงไปในคลองคลองแงะ เพื่อดำเนินคดีกับโรงงานที่ลักลอบปล่อยน้ำเสีย พร้อมกับมอบกฎหมาย ที่สามารถดำเนินคดีกับโรงงานที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียให้พนักงานสอบสวนด้วย


การลักลอบปล่อยน้ำเสียลงคลองคลองแงะ และประชาชนชาวคลองแงะและหมู่บ้านใกล้เคียงที่ได้รับความเดือดร้อนจากกลิ่นเหม็นเน่า และน้ำเสียมานานแล้ว และมีการลุกขึ้นมาเขียนป้ายประท้วงกลางสามแยกบ้านคลองแงะ ระบุข้อความว่า “พวกเราจะทนกลิ่นเหม็นไปตลอดชีวิตหรือ”เพื่อเป็นการประชด หลังจากที่มีโรงงานกว่า 4 – 5 โรง ที่ลักลอบปล่อยน้ำเสีย โดยชาวคลองแงะมีการประท้วงมาถึง 4 – 5 ครั้ง แต่ เจ้าหน้าที่บางหน่วยได้เข้ามาให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบ แล้วก็เงียบหายไป ทำให้ชาวบ้านบางคนหมดความหวัง ในการจัดการกับโรงงานที่ลักลอบปล่อยน้ำเสีย มาครั้งนี้มี ว่าที่ สส.ถึง 2 คนเข้ามาร่วมดำเนินการและเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.คลองแงะ จึงทำให้มีความหวังขึ้นมา

หลัง พ.ต.ท.นิยมฯ ได้รับแจ้ง ก็จะเร่งดำเนินการสอบสวนเอาผิดกับโรงงานที่ลักลอบปล่อยน้ำเสียเพื่อนำมาดำเนินคดีต่อไป

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

Loading