วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

ชุมพร!!กราบถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ปล่อยผู้ต้องขังสู่อิสรภาพ

ชุมพร กราบถวายบังคมหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ผู้ต้องขังสู่อิสรภาพ


เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 14 พ.ค. 62 ที่ เรือนจำหลังสวน อ.หลังสวน จ.ชุมพร เรืออากาศตรี โสภณ ภู่ขันเงิน นายอำเภอหลังสวน เป็นประธานในการประกอบพิธีปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 โดยมี นายบุญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำหลังสวน รายงานความเป็นมาและมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมเป็นสักขีพยานอย่างพร้อมเพรียง


นายบุญรักษ์ บุญญาธิการ ผบ.เรือนจำหลังสวน กล่าวว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 พระองค์ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานอภัยโทษแก่ผู้ต้องราชทัณฑ์ที่มีความประพฤติดี ได้รับการลดหย่อนโทษและปล่อยตัว ซึ่งในการพระราชทานอภัยโทษในครั้งนี้ พระองค์ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณปล่อยตัวผู้ต้องราชทัณฑ์หรือนักโทษ เพื่อเปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนเหล่านี้ได้ประพฤติตนเป็นพลเมืองดี และสร้างคุณประโยชน์ให้กับประเทศ


สำหรับการปล่อยตัวนักโทษของเรือนจำหลังสวน มีผู้ต้องขังราชทัณฑ์ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัวตามที่คณะกรรมการตรวจสอบ ประกอบด้วย ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหลังสวน อัยการจังหวัดหลังสวน และผู้บัญชาการเรือนจำหลังสวนในตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรได้ร่วมกันตรวจสอบ ทั้งหมด78 คน แยกเป็นผู้ต้องกักขัง ชาย 69 คน หญิง 5 คน ผู้ต้องกักขังชาย 4 คน


นักโทษทั้งหมด ได้กล่าวคำปฏิณาญตนเป็นพลเมืองดีของชาย พร้อมกันร่วมกราบถวายบังคมต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ก่อนที่จะได้รับนำพระพุทธมนต์หลังจากพ้นประตูเรือนจำ เข้าสู่อ้อมกอดของญาติพี่น้องที่มารอรับด้วยความดีใจ นักโทษเหล่านี้จะได้รับค่าเดินทาง จาก สำนักงานคุมประพฤติชุมพร รวมถึงเสื้อผ้ารองเท้าเพื่อสวมใส่กลับบ้านทุกคน

Loading