วันเสาร์, 11 พฤษภาคม 2567

รดนำ้ศพแม่ปราณี พลสมบูรณ์ มารดาของตลกชื่อดัง นายจตุรงค์ ม๊กจ๊ก

ราชบุรี รดน้ำศพแม่ปราณี พลบูรณ์ มารดาของตลกชื่อดัง นายจตุรงค์ ม๊กจ๊ก

กรณีเมื่อช่วงสายวันที่ 14 พ.ค.62 นายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือจตุรงค์ ม๊กจ๊ก ดาราศิลปินตลกชื่อดังได้ โพสต์ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ไว้อาลัยที่ต้องสูญเสียคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ อายุ 79 ปี ผู้เป็นมารดา หลังจากถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโพธาราม และต้องนอนรักษาตัวในห้องไอซียู นานนับเดือน โดยโพสต์ข้อความ แจ้งให้ทุกคนที่เป็นห่วงทราบว่าตอนนี้มารดาของตนได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งระบุรายละเอียดว่า “ขอแจ้งข่าว บอกกล่าว และช่วยบอกต่อให้ลุงรงค์ด้วย มันเป็นการสูญเสียและเป็นเรื่องเศร้าที่สุดของชีวิตลุงรงค์ แม่ปราณี พลบูรณ์ แม่ผู้ให้กำเนิด จตุรงค์ พลบูรณ์ ได้จากลูกๆ หลานๆ ไปแล้วอย่างสงบ หลังจากที่นอนเจ็บปวดอยู่ใน ICU ในโรงพยาบาลโพธารามนานเกือบเดือน **ขออภัย ลงรายละเอียดอะไรไม่ได้มาก ณ ตอนนี้ แล้วจะค่อยๆ บอกในโพสต์ถัดๆไป จึงเรียนมา #แม่ไม่ทรมานแล้วนะ # เห็นแม่เจ็บลูกก็เจ็บเป็นร้อยเท่า”

ในเวลาต่อมาน้องใบเฟิร์น พัสกร ลูกสาวก็ได้โพสต์ภาพกำหนดการสวดอภิธรรมและฌาปนกิจ นางปราณี พลบูรณ์ (แม่ณี) ณ ศาลา 1 วัดโพธาราม จ.ราชบุรี โดยวันอังคารที่ 14 พ.ค. เวลา 16.00 น. พิธีรดน้ำศพ เวลา 20.00 น. สวดอธิธรรม วันพุธที่ 15 พ.ค และวันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค. เวลา 20.00 น. สวดอธิธรรม มีโหน่งชะชะช่าเป็นเจ้าภาพ วันศุกร์ที่ 17 พ.ค. เวลา 07.00 น. ถวายภัตตาหารเช้า เวลา 19.00 น. สวดอภิธรรม (รอบที่ 1) เวลา 20.00 น. สวดอภิธรรม (รอบที่ 2) วันเสาร์ที่ 18 พ.ค. เคารพศพตามปกติ แต่ไม่มีการสวดอธิธรรม เนื่องจากเป็นวันวิสาขบูชา และวันที่ 19 พ.ค. เวลา 07.00 น. ถวายภัตตาหารเช้า และเวลา 16.00 น. ประชุมเพลิง

ต่อมา เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ศาลาธีระสวัสดิ์ วัดโพธาราม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี มีการประกอบพิธีรดน้ำศพคุณแม่ปราณี พลบูรณ์ มารดาของจตุรงค์ ม๊กจ๊ก โดยมีน้องใบเฟิร์น พัสกร ญาติผู้ใหญ่ของคุณแม่ปราณี และดาราศิลปินตลกในวงการตลกเข้าร่วมงานจำนวนมาก อาทิ แฮ็ค ชวนชื่น , ธง ธง ม๊กจ๊ก, จอย ชวนชื่น รวมทั้งมีประชาชนชาวอ.โพธาราม และอำเภอใกล้เคียงที่ทราบข่าว เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีดาราศิลปินตลกและหน่วยงานต่างๆ ได้ส่งพวงหรีดมาร่วมแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมากเช่นกัน ซึ่งนายจตุรงค์ พลบูรณ์ หรือจตุรงค์ ม๊กจ๊ก ไม่ได้มาร่วมพิธีรดน้ำศพเนื่องจากติดธุระสำคัญ กลับมาไม่ทันรดน้ำศพ ก็เลยให้น้องใบเฟิร์น พัสกร และญาติผู้ใหญ่ดำเนินการทำพิธีรดน้ำศพไปก่อน จะได้ไม่เสียกำหนดการ เพราะมีผู้มาร่วมงานจำนวนมาก

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading