วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ตำรวจปราบปรามยาเสพติด”นำกำลังเข้าตรวจค้นร้านมือถือ”โต๊ด ลาดกระบัง”

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดนำกำลังเข้าตรวจ.ค้นร้านมือถือ”โต๊ด ลาดกระบัง”


จากกรณีเมื่อวันที่ 13 พ.ค.62 ที่ผ่านมาที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดบุกจับกุมตัว นายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ โต๊ด ลาดกระบัง ผู้ต้องหาตามหมายจับสนับสนุนผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและสมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดฯและที่นายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ โต๊ด ลาดกระบังได้ว่าอ้างว่าตนเองได้ประกอบอาชีพค้าขายโทรศัพท์มือถือได้เงินเดือนละประมาณ 100,000 บาท โดยที่ตนไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด


วันที่ 14 พ.ค.62 ที่ผ่านมา ที่กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด(บช.ปส.) พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส.พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพจน์ หาสุณหะ ผบก.ขส.บช.ปส.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน บก.ขส.บช.ปส.ได้เดินทางไปตรวจสอบร้านขายโทรศัพท์มือถือตามที่นายจัตุรงค์ พึ่งพรหม หรือ โต๊ด ลาดกระบัง ได้กล่าวอ้างว่าตนเองประกอบธุรกิจอยู่มีทั้งหมด 7 ร้านค้าตั้งอยู่ที่บริเวณ ตลาดนัดสุวรรณภูมิ ตลาดนัดคลองถม ปตท.ลาดกระบัง และริมถนนลาดกระบัง แต่ทางเจ้าหน้าที่พบว่ามีอยู่เพียง 3 ร้านที่เป็นตู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถืออุปกรณ์มือถือ และติดฟิล์มกันรอย


พล.ต.ต.พรชัย กล่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบพื้นที่โดยรอบและได้สอบถามร้านค้าค้างเคียงแล้วทราบว่าแม่ของนายจัตุรงค์หรือโต๊ดเป็นผู้ดูแลร้านโทรศัพท์ดังกล่าวซึ่งภายในร้านไม่มีการสต็อกหรือเก็บสินค้าที่ไว้จำหน่ายมีเพียงแค่สายชาร์จ-เคสโทรศัพท์และฟิล์มกันรอยเท่านั้นจึงไม่น่าเชื่อถือได้ว่าจะทำธุรกิจขายโทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียว เนื่องจากมันเป็นการสวนทางกับความเป็นจริงกับเงินในบัญชีที่ทางเจ้าหน้าที่ตรวจยึดได้ที่พบว่าในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมาเพราะมีเงินผ่านเข้าบัญชีครั้งละ 5-10 ล้านบาท โดยเงินที่เข้ามาในบัญชี ส่วนใหญ่จะถูกถอนออกจากบัญชีไปในทันทีและต่อปีนายจัตุรงค์หรือโต๊ดจะมีเงินหมุนเวียนไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท และเส้นทางการเงินซึ่งน่าเชื่อว่ามาจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีฐานข้อมูลอยู่อย่างไรก็ตามในขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังอยู่ระหว่างสอบปากคำบุคคลใกล้ชิดที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องร่วมกระทำความผิด ถ้าพบก็จะขอศาลออกหมายจับต่อไปรวมทั้งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ระดมกำลังเข้าตรวจค้นในที่อื่นๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง

Loading