วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เดอะโอ๋!!!ประธานในพิธี”เปิดโครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจ เพื่อพัฒนาทักษะ”

เดอะโอ๋ !!! ประธานในพิธี เปิดโครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อพัฒนาทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ของตำรวจภูธรภาค 1


วันนี้ 23 พ.ค.62 ที่ห้องประชุม ศฝร.ภ.1 อ.เมือง จว.สระบุรี พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 (มค) / เอราวัณ2 เป็นประธานในพิธี เปิดโครงการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจเพื่อพัฒนาทักษะในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 ของตำรวจภูธรภาค 1 โดยมีวัตถุประสงค์ของโครงการเพื่อให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรม ได้มีความรู้เกี่ยวกับกฎหมายและแนวทางในการปฏิบัติต่างๆ ที่เกี่ยวข้องตาม พระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พ.ศ.2558 สามารถจัดการดูแลการชุมนุมสาธารณะ ให้ดำเนินไปได้ด้วยความสงบเรียบร้อย เป็นไปในทางเดียวกันและเกิดประสิทธิภาพสูงสุด โดยมี พล.ต.ต.สุภธีร์ บุญครอง ผบก.สส.ภ.1 พล.ต.ต.สุนทร โตรอด ผบก.ภ.จว.ลพบุรีพล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ประจำ.ภ.1 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจใน สังกัด ภ.1 เข้าร่วมการฝึกอบรม รวมจำนวนทั้งสิ้น 227 นาย


พล.ต.ต.ธนายุตม์ กล่าวว่าทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติโดยพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้ให้ความสำคัญกับภารกิจการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจในการปฏิบัติหน้าที่ตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะพุทธศักราช 2558 โดยทางผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติได้มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่กองร้อยควบคุมฝูงชนที่ยังไม่ผ่านหลักสูตรการฝึกอบรมจะต้องผ่านการอบรมทุกนายหลังจากการฝึกอบรมตามโครงการแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจยังจะต้องมีความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายและแน้วทางการปฏิบัติต่างๆที่เกี่ยวข้องตามพระราชบัญญัติการชุมนุมสาธารณะ พศ.2558 และสามารถสาธารณะให้ดำเนินไปได้ด้วยความสงบเรียบร้อยและปลอดภัยให้เป็นไปในแนวทางเดียวกันและให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อพัฒนาทักษะในการปฏิบัติหน้าที่

ทีมข่าว อาชญากรรม

Loading