วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

จังหวัดลำพูน!!จัดฝึกอบรมจิตอาสา 904 สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย

จังหวัดลำพูน จัดฝึกอบรม จิตอาสา 904 เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย เพื่อให้เกิดการขยายผลการดำเนินงานของจิตอาสา อันเป็นการน้อมนำพระราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณฯ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มาดำเนินงานจิตอาสาให้เหมาะสม ในพื้นที่จังหวัดลำพูน


วันนี้ ( 23 พฤษภาคม 2562 ) ที่หอประชุม องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน นายวิทยา พลสีลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำพูน เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมรับฟังการบรรยาย เรื่อง สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย โดยมีวิทยากรจิตอาสา 904 “ หลักสูตรประจำรุ่น ” รุ่นที่ 2 / 61 “ เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ” โดยจังหวัดลำพูนได้จัดการอบรม บรรยาย เรื่องสถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย ให้แก่ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ รัฐวิสาหกิจ เจ้าหน้าที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งจังหวัดลำพูน จะจัดอบรมฯ จำนวน 18 รุ่น รวม 10,800 คน ในช่วงเดือนเมษายน – กรกฎาคม 2562 โดยมีนักเรียนจิตอาสาที่สำเร็จหลักสูตร มาเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้ร่วมอบรม


ปัจจุบันโครงการจิตอาสาพระราชทานมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นมากถึง 4 ล้านคน และได้ดำเนินกิจกรรมตามแนวพระราชดำริอย่างต่อเนื่องและขยายคลอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ จึงต้องมีระบบการบริหารจัดการที่ดี มีผู้นำที่มีความรู้ความสามารถ เพื่อให้การดำเนินการของโครงการฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้มีการฝึกอบรม จิตอาสา 904 “ หลักสูตรประจำรุ่น ” รุ่นที่ 2 / 61 “ เป็นเบ้า เป็นแม่พิมพ์ ” ขึ้นมาเพื่อให้จิตอาสาที่สำเร็จหลักสูตรออกไปแล้วนั้นได้เป็นแบบอย่างที่ดีงามให้กับจิตอาสาที่มีอยู่ทั่วประเทศไทย

ทีมข่าว ลำพูน

Loading