วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ชมรมคนรักกีฬานราธิวาส!!ร่วมกับภาคีเครือข่าย”มอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า-พิการ และด้อยโอกาส”

ชมรมคนรักกีฬานราธิวาส ร่วมกับภาคีเครือข่าย มอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า พิการ และด้อยโอกาส
จำนวน 500 ทุน รวม 500,000 บาท และร่วมละศีลอดในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ

ที่หอประชุม สำนักงานคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดนราธิวาส นายเอกรัฐ หลีเส็นผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานกิจกรรมมอบทุนการศึกษาแก่เด็กกำพร้า พิการ และด้อยโอกาส และเลี้ยงอาหารละศีลอดเดือนรอมฎอน ประจำปี 2562 โดยมีนายจาการียา เปาะเตะเตะ ผอ.สช.อ.ศรีสาคร กล่าวรายงานการจัดกิจกรรม ซึ่งมีนายประชา เตรัตน์ อดีตรองปลัดกระทรวงมหาดไทย นายวันชัย สุทิน อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารสถานศึกษา คณะครู นักเรียน เข้าร่วมกิจกรรม
นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับเด็กๆที่ได้รับทุนการศึกษาในครั้งนี้ ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความตั้งใจ เรียนดี มีความประพฤติเรียบร้อย โดยการศึกษาถือเป็นสิ่งสำคัญในการสร้างคนที่มีคุณภาพ เพื่อเป็นกำลังในการพัฒนาประเทศชาติ โดยการมอบทุนการศึกษาให้กับเด็กกำพร้า พิการ และด้อยโอกาส สอดคล้องกับนโยบาย “7 วาระ นราน่าอยู่ อย่างยั่งยืน” ในวาระ…นราแบ่งปัน (คนนราทุกวัย ร่วมใจแบ่งปัน) โดยการสร้างโอกาสให้กับผู้ด้อยโอกาสทางสังคม สร้างสังคมแห่งคุณธรรม และสังคมแห่งความเกื้อกูล เพื่อให้เกิดสันติสุขในสังคม

สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดนราธิวาส ร่วมกับชมรมคนรักกีฬานราธิวาส จัดโครงการเดินวิ่งการกุศลเพื่อเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส ครั้งที่ 2 “MENARA RUN FOR KIDS 2019 : ก้าวไปด้วยกัน เพื่อน้องนราธิวาส”เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2562 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 3,000 คน ทางชมรมคนรักกีฬานราธิวาสจึงนำเงินรายได้เข้ากองทุนเด็กกำพร้าและด้อยโอกาส เพื่อดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้กับนักเรียน นักศึกษา ที่กำพร้า พิการ และด้อยโอกาส รวมทั้งเพื่อร่วมกันละศีลอดในเดือนรอมฎอนอันประเสริฐ และสร้างความสามัคคีเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการช่วยเหลือเด็กกำพร้า พิการ และด้อยโอกาส
ทั้งนี้ การมอบทุนการศึกษาดังกล่าว มีจำนวน 500 ทุนๆละ 1,000 บาท เป็นจำนวนเงิน 500,000 บาท โดยคณะกรรมการฯได้พิจารณา มอบให้กับโรงเรียนสังกัด สพป. สพม. สำนักงานการศึกษาเอกชน สำนักงานการศึกษาพิเศษฯ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ โดยหลังจากมอบทุนการศึกษาแล้ว ประธานคณะกรรมการอิสลามประจําจังหวัดนราธิวาส ได้ให้โอวาท และดุอาร์ จากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมร่วมละศีลอด และละหมาดมัฆริบร่วมกัน

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading