วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ราชบุรี!!จ.กช.ประกาศลั่น”ท่านต้องมีความรู้อาชีพกลับออกไป”

ราชบุรี  จ.กช.ประกาศลั่น ท่านต้องมีความรู้อาชีพกลับออกไป

วันที่ 28 พ.ค.62 ที่บริเวณสนามหน้ากองบัญชาการกรมการทหารช่าง ค่ายภาณุรังษี อ.เมือง  จ.ราชบุรี พลโท อนุสรณ์  ปัญญะบูรณ์ เจ้ากรมการทหารช่าง เป็นประธานระทำพิธีต้อนรับทหารใหม่ รุ่นปีพุทธศักราช 2562 ผลัดที่ 1 และมอบธงประจำหน่วยฝึก ให้กับผู้ฝึกทหารใหม่ของกรมการทหารช่าง ทั้ง 7 หน่วยฝึก จากนั้นเจ้ากรมการทหารช่าง ได้กล่าวต้อนรับและให้โอวาทแก่ทหารใหม่ มีใจความต้อนหนึ่งว่า “ในห้วงสัปดาห์แรก ที่ทหารใหม่เข้ามารับการฝึก  เจ้ากรมการทหารช่าง ได้ติดตาม สอบถามกับผู้บังคับหน่วยที่จัดตั้งหน่วยฝึกทหารใหม่ ถึงความเป็นอยู่ของทหารใหม่ และกำชับให้ดูแลทหารใหม่เป็นอย่างดี ตลอดจนได้มอบนโยบายในการฝึกทหารใหม่ ให้กับผู้ที่เกี่ยวข้อง ให้ดูแลทหารใหม่อย่างดีที่สุด เปรียบเสมือนญาติพี่น้อง ให้เหมือนกับที่นี้เป็นบ้านของทหารใหม่ และได้เน้นย้ำให้ทำการฝึก ตามคำแนะนำการฝึกทหารใหม่ ของกรมยุทธศึกษาทหารบก รวมทั้งกำหนดมาตรการรักษาความปลอดภัยในการฝึกอย่างเคร่งครัด”

นอกจากนี้เจ้ากรมการทหารช่าง ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า “ขอให้ทหารใหม่รับรู้ไว้ว่า เมื่อท่านเข้ามารับราชการทหารกองประจำการ ในสังกัดของกรมการทหารช่าง ท่านจะได้รับความรู้ คือการศึกษาเล่าเรียนหากทหารใหม่ต้องการศึกษาเล่าเรียนต่อทางกรมการทหารช่าง ก็มีความยิ่งดีผลัดดันส่งเสริมให้ทหารใหม่ได้ศึกษาเล่าเรียนระดับชั้นที่สูงขึ้นไป ส่วนด้านอาชีพ เมื่อทหารใหม่เรียนจบแล้ว และมีเกณฑ์ตามหลักสูตรที่กำหนดสามารถเข้าสอบนายสิบได้ ทางกรมการทหารช่างก็มีความยินดีที่จะรับทหารใหม่เข้าสอบบรรจุเป็นนายสิบของกรมการทหารช่าง ซึ่งถือเป็นอาชีพที่มั่นคงและสามารถสร้างความภาคภูมิใจให้ครอบครัวอีกประการหนึ่งด้วย”

หลังจากเจ้ากรมการทหารช่างให้โอวาทจบ เจ้ากรมการทหารช่าง พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาระดับสูงของกรมการทหารช่าง และกองพลทหารช่าง ทักทายพูดคุยกับทหารใหม่ สำหรับทหารใหม่  กรมการทหารช่าง ได้รับการบรรจุทหารกองประจำการรุ่นปีพุทธศักราช 2562 ผลัดที่ 1 เข้ารับราชการตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 ที่ผ่านมา จำนวน 952 นาย  โดยส่วนใหญ่มีภูมิลำเนาอยู่ในภาคกลาง ซึ่งปัจจุบันทหารใหม่อยู่ระหว่างห้วงการฝึกวิชาทหารเบื้องต้นทั่วไป สำหรับทหารใหม่ทุกเหล่า ของกองทัพบก จะเข้ารับการฝึกเป็นระยะเวลา 10 สัปดาห์ และเสร็จสิ้นการฝึกประมาณต้นเดือน กรกฏาคม 2562 สำหรับพิธีต้อนรับทหารใหม่ในครั้งนี้ เพื่อให้ทหารใหม่เกิดความภาคภูมิใจ และอบอุ่นใจที่ได้มีโอกาสเข้ามารับใช้ประเทศชาติ ในการเป็นทหารกองประจำการ อีกทั้งเป็นการแนะนำ  ให้ทหารใหม่ ได้รู้จักผู้บังคับคัญชา และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกรมการทหารช่าง และหน่วยขึ้นตรง ของ กรมการทหารช่าง

 

 

 

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading