วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

เจ้าหน้าที่ 3 ฝ่ายคุมเข้าสถานีรถไฟสำคัญพื้นที่นราธิวาส”หลังคนร้ายลอบวางระเบิดสถานีรถไฟจะนะ”

จนท 3 ฝ่าย คุมเข้มสถานีรถไฟสำคัญๆในพื้นที่นราธิวาส หลังคนร้ายลอบวางระเบิดสถานีรถไฟจะนะ

ที่ สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองกำลังผสม 3 ฝ่าย ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยปฏิบัติการร่วม สภ.ระแงะ หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 45 เจ้าหน้าที่ อส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟสำคัญๆในพื้นที่นราธิวาส ประกอบด้วย สถานีรถไฟสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก สถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระงะ และสถานีรถไฟรือเสาะ อ.รือเสาะ เพิ่มมาตรการคุมเข้มในการเฝ้าระวังป้องกันเหตุร้ายที่สถานีรถไฟรถไฟอย่างเข้มงวด ตั้งแต่ช่วงเวลา 06.30- 17.00 น. โดยให้มีการเดินเท้าลาดตระเวนตรวจสอบความเรียบร้อยเป็นประจำทุกวัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ประชาชนที่เลือกใช้บริการกับการรถไฟฯและเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน ซึ่งวันนี้รถไฟทั้ง 14 ขบวนทั้งขาขึ้นและขาล่องได้เปิดให้บริการวิ่งต้นทางและสุดปลายทางที่สุไหงโก-ลก ตามปกติเหมือนที่ผ่านมา

ด้านนายมานพ เหมือนปรีชา นายสถานีรถไฟตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส หลังจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิด สถานีรถไฟอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา เป็นเหตุการณ์ที่ไม่อยากให้เกิดขึ้น ส่วนของการรถไฟก็ยังมีหน้าที่ที่ต้องให้บริการการขนส่งของผู้โดยสารเหมือนเดิม ส่วนด้านการตรวจสอบงานความมั่นคงได้มีการดำเนินการซึ่งเหตุการณ์บางครั้งมันก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบากนิดนึง แต่ก็ยังยืนยันว่ารถไฟยังเปิดให้การบริการสำหรับผู้โดยสารยังให้บริการตามปกติ ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในการบริการตรงนี้ซึ่งจริงๆก็ไม่อยากจะให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น เมื่อเกิดขึ้นแล้วก็ต้องมีการดูแลเข้มขึ้น อยากจะให้ผู้โดยสารหรือประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา เพราะว่าถ้าหากว่าเกิดขึ้นมาแล้วมันก็จะเสียหายในภาพรวมทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ซึ่งการรถไฟก็ไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์แบบนั้นขึ้น จะทำให้เกิดความเสียหาย แล้วเกิดปัญหาให้กับชาวบ้าน อยากให้ช่วยกันดูแลเพื่อเป็นการป้องปรามอย่างหนึ่งในชีวิตและทรัพย์สิน การป้องกันการก่อเหตุ ทำให้ฝ่ายตรงข้ามอาจจะไม่สะดวกเลยอยากขอวิงวอนผู้ใช้บริการพี่น้องประชาชนทุกท่าน ทหารเห็นเบาะแส ขอให้ช่วย แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะป้องปรามไม่ให้เกิดเหตุตรงนั้น อยากจะให้ช่วยกันเพราะช่วงนี้ พื้นที่ชายแดนบ้านเราต้องเป็นปัญหาที่ต้องช่วยกัน

อย่างไรก็ตามผู้โดยสารยังมั่นใจในการเดินทางด้วยรถไฟ โดยขบวนรถไฟยังมีผู้โดยสารใช้บริการหนาแน่นตามปกติ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นประชาชน นักเรียน นักศึกษา และข้าราชการที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading