วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

พะเยา!!เมืองพญาลอ”รวมพลังต้านยาเสพติด

พะเยา – เมืองพญาลอรวมพลังต้านยาเสพติดเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก นายอำเภอ เผยทุกหมู่บ้านต้องสีขาวระบุให้ฝ่ายปกครองหาข่าวทุกวัน


วันนี้( 26 มิ.ย. 2562 ) ณ ที่ว่าการอำเภอจุน จ.พะเยา กลุ่มพลังมวลชน ประกอบด้วย กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ประชาชนเกือบ 1000 คนพร้อมใจกันแต่งขบวนของแต่ละหน่วยงานออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เรื่องโทษและพิษภัยของยาเสพติด เนื่องในโอกาสวันต่อต้านย่าเสพติดโลก โดยมีการรูปขบวนแฟนซีสารพัดที่บ่งบอกถึงความหายนะเมื่อเข้าไปเสพ ค้ายาเสพติด ขบวนยาวกว่า 1 กม.

เรืออากาศตรีอดุลย์ พรหมวาทย์ นายอำเภอจุน เปิดเผยว่า จากมติที่ประชุมสมัชชาใหญ่องค์การสหประชาชาติ เมื่อเดือนมิถุนายน 2530 กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ประเทศไทยและอำเภอจุนได้ปฏิบัติและยืนยันเจตนารมณ์ที่จะเข้าร่วมกับประชาคมโลก ในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยจัดกิจกรรมรณรงค์มาอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ภายใต้กรอบแนวคิดและคำขวัญ “มุ่งมั่น แก้ไข ขจัดภัยยาเสพติด” โดยมุ่งหวังให้ทุกภาคส่วนของสังคม อาทิ เยาวชน ประชาชน ภาครัฐ และภาคเอกชน เกิดความรู้ ความเข้าใจถึงสถานการณ์ปัญหายาเสพติด ซึ่งเป็นภัยร้ายของสังคม เพื่อให้เห็นถึงความสำคัญในการเข้ามามีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด

ส่วนการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ทางอ.จุนไว้วางนโยบายร่วมกันออกหาข่าวทั้งฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหารในพื้นที่ เพื่อหาตัวผู้เสพ ผู้ค้า โดยมุ่งหวังให้ทุกหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านสีขาวปลอดภัยจากยาเสพติดในทุกรูปแบบ

(ภาพ/ข่าว สราวุธ ตั้งประเสริฐ พะเยา )

Loading