วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ คว้าตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ”

ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ คว้าตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ มุ่งเน้นการพัฒนาการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ


เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2562 ที่สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดศรีสะเกษ นางศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้เป็นประธานกรรมการสรรหาประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และมีนางวาสิตา น้อยพรหม และนาย ธเนศ บริบาล เป็นคณะกรรมการสรรหา ตามข้อบังคับของสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยว่าด้วยการจัดตั้งสำนักงานสาขา พ.ศ. 2553 และฉบับที่ 2 พ.ศ. 2554 ซึ่งประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษได้พ้นวาระมาหลายเดือนแล้ว มีผู้สมัครเข้ารับการสรรหาจำนวน 2 คน คือนายสุรพล ตั้งคณสกุลและดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้จัดให้มีการประชุมแสดงวิสัยทัศน์ด้านการบริหารองค์กรและด้านอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยมีผู้สังเกตการณ์จากสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ เข้าร่วมสังเกตการณ์เป็นจำนวนมาก


ภายหลังจากการแสดงวิสัยทัศน์ของผู้สมัครทั้งสองคนเสร็จสิ้นลง คณะกรรมการได้รวมคะแนนจากเกณฑ์ที่ตั้งไว้เป็นข้อๆและพิจารณาทุกอย่างด้วยความโปร่งใส แต่ก่อนที่จะมีการประกาศผล นางศิริรัตน์ เด่นวรพงษาสุข รองประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในฐานะประธานกรรมการสรรหาประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ ได้ขอให้ ผู้สมัครทั้งสองจับมือกัน และขอให้ทำงานร่วมกัน แม้ว่าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะไม่ได้รับตำแหน่ง ซึ่งผู้สมัครทั้งสองฝ่ายต่างยอมรับ จากนั้นประธานได้ประกาศผลคะแนนว่า ผู้ที่ได้ผ่านเกณฑ์และได้รับการคัดเลือกคือ ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ได้เป็นผู้ดำรงตำแหน่งประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ มีวาระการดำรงตำแหน่งคราวละ 2 ปีโดยนับจากปีปฏิทิน (พ.ศ.2562 – พ.ศ.2563)
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ กล่าวว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษจะร่วมกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา สานต่อให้เป็นองค์กรแห่งความเป็นเลิศด้านการบริหารและพัฒนาการท่องเที่ยว การพัฒนาแหล่งท่องเที่ยว การเข้าถึงแหล่งท่องเที่ยว การพัฒนาบุคลากร ส่งเสริมการตลาด หาจุดขายของชุมชนให้เป็นแหล่งเรียนรู้ เรียนรู้วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์พื้นถิ่น ส่งเสริมสินค้าของที่ระลึก ใช้ข้อมูลข่าวสารผ่านสื่อการประชาสัมพันธ์ บูรณาการร่วมกับทุกอำเภอที่มีแหล่งท่องเที่ยวเพื่อพัฒนาขีดความสามารถในการจัดการการท่องเที่ยวในเขตพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ให้สอดคล้องกับรัฐบาลในการส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่เมืองรอง กระจายรายได้ให้ชุมชน และจัดเส้นทางการท่องเที่ยว กำหนดนโยบาย แนวทางดำเนินงานการท่องเที่ยวร่วมกับหน่วยงานราชการในพื้นที่ ประสานงานให้มีการประชาสัมพันธ์ด้านการท่องเที่ยวเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้วิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่น และการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมต่อไป

ข่าว/ภาพ บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading