วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

อบจ.ปราจีนบุรี!!แถลงข่าวจัดงานล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 23”

ปราจีนบุรี- อบจ.ปราจีนบุรีแถลงข่าวจัดงานล่องแก่งหินเพิงครั้งที่ 23


วันนี้ 3 ก.ค. 2562 ที่ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 ต.สำพันตา อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชกาจังหวัดปราจีนบุรี ดร.บังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วยส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ครั้งที่ 23 ประจำปี 2562

จังหวัดปราจีนบุรีร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง กำหนดจัดงานเทศกาลล่องแก่งหินเพิง ขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 17 กรกฎาคม 2562 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่ 9 บริเวณลำแม่น้ำใสใหญ่ ในเขตหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) แก่งหินเพิงมีลักษณะเป็นแก่งหินขนาดใหญ่กลางแม่น้ำ มีความสวยงามมากที่สุดอีกหนึ่งบนแม่น้ำใสใหญ่ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-ตุลาคม เหมาะสมสำหรับกิจกรรมการนั่งเรือยางล่องแก่งไปตามแม่น้ำใสใหญ่ เพื่อสัมผัสกับธรรมชาติและท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์


นักท่องเที่ยวที่ต้องการกิจกรรมที่ท้าทาย ที่สนุกสนาน ตื่นเต้น เร้าใจและปลอดภัย ต้องไปล่องแก่งหินเพิง ในลำน้ำใสใหญ่ ที่มีสภาพแก่งน้ำความยากอยู่ในระดับ 3 -5 ซึ่งจะต้องใช้ทักษะและความชำนาญในการพายสูง ก่อนที่จะล่องแก่งจะต้องเดินป่าไปยังต้นน้ำ ระยะทางประมาณ 2.5 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินประมาณ 45 นาที จากนั้นจะเริ่มล่องแก่ง ผ่านแก่งทั้ง 6 ที่ท้าทาย แตกต่างกัน แก่งหินเพิง, แก่งผักหนามล้อม, แก่งวังบอน, แก่งลูกเสือ, แก่งวังไทร และแก่งงูเห่า ล่องเรือชมธรรมชาติ และลงเล่นน้ำที่เย็นชุ่มฉ่ำในลำน้ำใสใหญ่ ระยะทางกว่า 7 ก.ม. มายังจุดสุดท้ายบริเวณ ขญ.9

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่า แก่งหินเพิงเป็นการท่องเที่ยวเชิงท้าทายทั้งป่าไม้และน้ำที่เป็นต้นน้ำของเขาใหญ่ และมีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกหลายจุด เช่น โบราณสถานสระมรกต อุทยานพระพิฆเนศ ผลิตภัณฑ์สมุนไพร นวดแผนไทย และแพทย์แผนไทย นางบังอร วิลาวัลย์ นายก อบจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่า ในระดับความปลอดภัย ทุกแก่งจะมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ประจำทุกแก่ง มีการประกันชีวิตให้กับนักท่องเที่ยวทุกท่าน และมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลคอยช่วยเหลือให้กับนักท่องเที่ยวตลอดช่วงที่เข้าไปล่องแก่ง สำหรับปีนี้จะมีความพิเศษมากกว่าทุกปีคือ มีโปรโมชั่นลุ้นโชคหมุนวงล้อ ถ้าหมุนได้เลข 2 จ่ายเพียง 2,000 บาท เลข 3 จ่าย 3,000 บาท ถ้าเลข 23 ฟรี จากราคาปกติ 3,500 บาท นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการแข่งขันกีฬา เปตอง มวยทะเล เป็นต้น

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

Loading