วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

ไฟไหมตลาดกันทรารมย์วอด 5 หลังคาดเสียหายกว่า 5 ล้านบาท”

ศรีสะเกษ ไฟไหม้ตลาดกันทรารมย์วอด 5 หลังค่าเสียหายกว่า 5 ล้านบาท ขณะที่นายกเล็กกันทรารมย์เร่งเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยอย่างเต็มที่


เมื่อวันที่ 7 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.กันทรารมย์ พร้อมด้วย นางศรีวตาภรณ์ ศรีชัย สมาชิกสภาเทศบาล ต.กันทรารมย์ และคณะ ได้นำรถดับเพลิง จำนวนประมาณ 12 คัน เข้าไปเร่งฉีดน้ำดับเพลิงไฟที่กำลังลุกไหม้ร้านค้าและบ้านเรือนของชาวบ้านที่บริเวณถนนราษฎร์บูรณะ 2 ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรงมาก และไฟได้ไหม้ลุกลามไปยังบ้านเรือนที่อยู่ใกล้เคียงอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีกระแสลมพัดอย่างรุนแรง ชาวบ้านต้องพากันขนข้าวของทรัพย์สินของมีค่าหนีไฟไหม้กันอย่างโกลาหล รถดับเพลิงได้ฉีดน้ำสกัดเพลิงไหม้นานประมาณ 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ปรากฏว่าไฟได้ลุกไหม้บ้านเรือนเสียหายทั้งหลังไปจำนวนทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน โดยมี พ.ต.ท.พรพรหม ม่วงบังยุง รอง ผกก.(ป) สภ.กันทรารมย์ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาอำนวยความสะดวกให้กับรถดับเพลิงและช่วยเหลือชาวบ้านที่กำลังประสบเพลิงไหม้


นายอภิชาติ ชาญประดิษฐ์ นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.กันทรารมย์ กล่าวว่า เพลิงไหม้ครั้งนี้นับว่าเป็นความสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างไม่คาดฝัน ทำให้ชาวบ้านในเขตเทศบาล ต.กันทรารมย์ ต้องถูกไฟไหม้บ้านไปจำนวนทั้งสิ้น 5 หลังคาเรือน ค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 5 ล้านบาทเศษ ซึ่งตนร่วมกับคณะผู้บริหารและ สท.เทศบาล ต.กันทรารมย์ จะได้เข้าไปให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่ประสบอัคคีภัย และให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ตามระเบียบของทางราชการ โดยเบื้องต้นจะจ่ายค่าช่วยเหลือบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้งหลัง ๆ ละ 33,000 บาท พร้อมทั้งจะได้ขอรับบริจาคสิ่งของจากพี่น้องประชาชนชาว อ.กันทรารมย์ เพื่อเป็นการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยจากไฟไหม้บ้านทั้ง 5 หลังอย่างเร่งด่วนต่อไป

พ.ต.ท.พรพรหม ม่วงบังยุง รอง ผกก.(ป) สภ.กันทรารมย์ กล่าวว่า ขณะนี้ ร.ต.ท.ศุภชัย วงศ์ทิมากร ร้อยเวรสอบสวน สภ.กันทรารมย์ กำลังทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยจะต้องรอผลการตรวจพิสูจน์จากพิสูจน์หลักฐาน จ.ศรีสะเกษ เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งตนได้รายงานเรื่องนี้ให้ผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นได้รับทราบแล้ว

นางสมหมาย ลาลุน อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 หมู่ 12 ชุมชนสว่างฟ้าสามัคคี ต.ดูน อ.กันทรารมย์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกไฟไหม้บ้าน กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนกำลังซักผ้าอยู่ในห้องน้ำภายในบ้าน ได้ยินเสียงร้องตะโกนจากชาวบ้านที่อยู่หน้าบ้านว่าไฟไหม้ ตนจึงได้รีบวิ่งออกมาหน้าบ้าน และเห็นไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้รีบกลับเข้าไปในบ้าน นำหลานที่ยังเล็กอยู่ จำนวน 2 คน วิ่งออกมาจากบ้าน โดยที่ไม่ได้นำทรัพย์สินอะไรออกมาด้วยเลย ส่วนสาเหตุตนไม่ทราบว่าเกิดจากเหตุใดที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และไม่ทราบว่าเพลิงลุกไหม้จากบ้านหลังใด

ภาพ/ข่าว บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ

Loading