วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพนราธิวาส 3 อำเภอ

เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ มอบถุงยังชีพที่นราธิวาส 3 อำเภอ

วันที่ (5 ก.พ.60) พลตำรวจตรี อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ และคณะ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เพื่อมอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยช่วงเช้าได้มอบถุงยังชีพพระราชทานให้กับประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ของอำเภอเมืองจังหวัดนราธิวาส จำนวน 1,500 ชุด โดยจัดพิธีมอบที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา ศาลากลางจังหวัดนราธิวาส อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยมี นายสิทธิชัยศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และนางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ตลอดจน หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ ร่วมในพิธี

จากนั้นในเวลาต่อมาพลตำรวจตรี อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร เลขาธิการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ของอำเภอระแงะจำนวน 1,000 ชุด ซึ่งมีการจัดพิธีรับมอบถุงยังชีพพระราชทานที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอระแงะ ส่วนในช่วงบ่ายจะมีพิธีมอบถุงยังชีพพระราชทานช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ของอำเภอรือเสาะจำนวน 1,000 ชุด รวมตลอดทั้งวันนี้มูลมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ มอบถุงยังชีพพระราชทานให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่รวม 3,500 ชุด

สำหรับภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส ได้คลี่คลาย และเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ระดับน้ำลุ่มน้ำ 3 สายหลัก ทั้งแม่น้ำสายบุรี แม่น้ำบางนรา และแม่น้ำสุไหงโก-ลก ลดต่ำกว่าตลิ่งแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ศูนย์อำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยอำเภอเมืองนราธิวาส ยังคงมีการเฝ้าระวัง ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยวาตภัยและดินถล่ม รวมถึงการให้ ความช่วยเหลือ และบรรเทาความเดือดร้อน ของผู้ประสบภัย ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและทันต่อเหตุการณ์


ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ

Loading