วันพุธ, 8 พฤษภาคม 2567

กาญจนบุรี!!รวบแล้วมือยิงเจ้าของโรงสี”ผู้การวางแผนเช้า ช่วงเย็นรวบมือปืน”

23 ก.ค. 2019
21

กาญจนบุรี ผู้การตำรวจวางแผนเช้าเย็นจับได้แล้ว มือปืนที่ก่อเหตุ ยิงหนุ่มเจ้าของโรงสีพร้อมเพื่อนสนิท เสียชีวิต2ศพ เจ้าตัวเผยปมสังหาร มาจากความความแค้นที่ถูกเพื่อนหนุ่มเจ้าของโรงสี หลอกเช่าพระเครื่องปลอม จึงโทรนัดออกมาคุย แต่เมื่อตกลงไม่ได้จึงลงมือยิงดับแค้น ส่วนหนุ่มเจ้าของโรงสีที่มาด้วย เห็นเหตุการร์จึงถูกฆ่าปิดปาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เย็นวันนี้ 22 ก.ค. 2562 เวลา 17.20 น. พลตำรวจตรีสุวิชญ์ ชาวศรีทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ยิงหนุ่มเจ้าของโรงสีพร้อมเพื่อนสนิทเสียชีวิต 2 ศพ ได้นำตัว นายรังษี ปานเปีย อายุ 39 ปี มือปืนที่ก่อเหตุยิงนายธวัชชัย รักษากุล อายุ20ปี เจ้าของโรงสีบ้านทุ่งมะสังข์ พร้อม นายเสกสันต์ สมรูป อายุ 39 ปี เพื่อนสนิท เสียชีวิตสองศพ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่จุดเกิดเหตุ บริเวณริมทุ่งนา ใกล้เคียงโครงการส่งน้ำบ้านท่าแจง ตำบลหนองกุ่ม อำเภอบ่อพลอย โดยในระหว่างทำแผน มีชาวบ้านเกือบ 300 คน มารอดูโฉมหน้าของฆาตกรโหด พร้อมตะโกนสาปแช่งฆาตกรที่ลงมือสังหารคนทั้งสองอย่างโหดเหี้ยม ตลอดการทำแผน

เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ด้านนายรังสี ฆาตกรโหด เผยชนวนเหตุที่ก่อเหตุสังหารโหดในครั้งนี้ว่า มาจากความแค้น ที่ถูกนายเสกสันต์ หลอกให้เช่าพระเครื่องซึ่งเป็นของปลอม หลังตนทราบว่าพระที่เช่ามาเป็นพระปลอม จึงพยายามขอเงินคืนจากนายเสกสันต์ แต่ก็ถูกบ่ายเบี่ยงมาตลอด คืนเกิดเหตุ ตนจึงโทรศัพท์นัดนายเสกสันต์มาเคลียร์อีกครั้ง แต่เมื่อตกลงกันไม่ได้ ตนจึงตัดสินใจ ใช้ปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์ที่เตรียมมา ยิงนายเสกสรร จำนวน 2 นัด กระสุนถูกนายเสกสันต์เสียชีวิต

ส่วนนายธวัชชัยที่นั่งรถมากับนายเสกสันต์ ถูกกระสุนเข้าที่ด้านชายโครงจนล้มลง ตนจึงเดินไปยิงซ้ำนายธวัชชัยจนเสียชีวิตเพื่อปิดปาก หลังก่อเหตุเสร็จเรียบร้อย ตนจึงขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ก่อนจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวได้ที่บ้านเพื่อน ซึ่งตนหนีไปกบดาน ทั้งนี้ นายรังสียืนยันว่า ตนเองก่อเหตุเพียงคนเดียว ไม่มีผู้ร่วมก่อเหตุแต่อย่างใด

ด้านพลตำรวจตรีสุวิชญ์ ชาวศรีทอง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุจริง โดยผู้ต้องหามีความขัดแย้งกับนายเสกสันต์มาก่อนในหลายเรื่อง กระทั่ง มาถูกนายเสกสันต์หลอกให้เช้าพระปลอม จึงเกิดความแค้น ก่อนจะโทรนัดนายเสกสันต์มาเคลียร์ปัญหาและยิงจนเสียชีวิต ส่วนนายธวัชชัยนั้น ไม่ได้มีปัญหาอะไรกัน แต่ที่ต้องฆ่าก็เพื่อปิดปาก อย่างไรก็ตาม

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้นำตัวนายรังษีไปสอบปากคำเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมดำเนินคดีในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติ พบว่า นายรังสี มีประวัติคดีอาชญากรรมหลายคดี โดยเฉพาะคดียาเสพติด และ คดีพยายามฆ่า./

Loading