วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กระบี่!!โจรออกอาระวาดขโมยมิเตอร์นำ้”

“ยุคนี้มิเตอร์น้ำ ก็ยังขโมย” โจรออกอาระวาดอีกแล้ว ชาวบ้านกระบี่ เดือดร้อนหนักฝากระวัง

วันที่ 2 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดกระบี่ได้รับแจ้งจากนายโกวิทย์ เพชรเศรษฐ ผู้จัดการประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองท่อม มอบหมายให้ นายวรวัฒน์ ต่อติด หัวหน้างานบริหารและและควบคุมน้ำเสีย การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) สาขาคลองท่อม จ.กระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้เดินทางเข้าติดตั้งมิเตอร์น้ำประปาให้กับชาวบ้านในพื้นที่ ต.คลองพน อ.คลองท่อม จ.กระบี่ หลักจากได้รับแจ้งว่ามีคนร้ายตระเวนขโมยมิเตอร์น้ำประปาของชาวบ้านจำนวน 4 เครื่อง ซึ่งวันนี้ชาวบ้านได้มาแจ้งให้การประปาไปต่อมิเตอร์น้ำให้ใหม่ และได้เดินทางไปแจ้งยังผู้ใหญ่บ้าน และ สภ.ทรายขาว เพื่อตามหาคนร้ายมาดำเนินคดี ซึ่งสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอย่างมาก ซึ่งภายหลังชาวบ้านพบชายผู้ต้องสงสัย มีลักษณะผิวคล้ำ สวมเสื้อเก่าสีแดง ขับขี่มอเตอร์ไซต์สภาพเก่าตระเวนขโมย

นางอนงค์ ประสมพันธ์ อยู่บ้านเลขที่ 62/1 ม.3 บ้านนา ต.คลองท่อมใต้ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็น 1 ในผู้เสียหายกล่าวว่า ช่วงเวลาประมาณ 17:00 น ซึ่งในช่วงนั้นไม่มีคนอยู่ด้านหลังบ้าน อยู่ที่หน้าบ้านกันทั้งหมด ซึ่งทั้งหมดมีมิเตอร์น้ำประปาอยู่ 3 เครื่อง หายไป 2 เครื่อง และที่ไม่ได้หายไปคือเป็นมิเตอร์แบบพลาสติก ซึ่งเบื้องต้นได้เดินทางไปแจ้งยังผู้ใหญ่บ้านแล้วก็สถานีตำรวจภูธรทรายขาวแล้ว ซึ่งตอนนี้เดือดร้อนอย่างหนัก และที่บ้านไม่มีกล้องวงจรปิดเลยไม่มีหลักฐาน ซึ่งถ้าหากจับไม่ได้อาจจะเดือดร้อนอีกหลายรายได้
ด้านนายวรวัต ต่อติด หัวหน้างานบริหารและและควบคุมน้ำเสีย กปภ คลองท่อม กล่าวว่า ช่วงนี้มีเหตุคนร้ายตระเวน เริ่มออกขโมยมิเตอร์น้ำอีกครั้ง หลังจากมีเหตุดังกล่าวในปีที่แล้ว โดยคนร้ายได้นำชิ้นส่วนที่เป็นทองเหลืองที่เป็นประกอบมิเตอร์ออกมา เพื่อไปขายต่อร้านรับซื้อของเก่า ซึ่งมีราคาพอสมควร
อย่างไรก็ตาม ขอให้เจ้าหน้าที่ช่วยกวดขันในยามวิกาล และขอให้ประชาชนร่วมกันสอดส่อง เพราะช่วงนี้ภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ย่อมทำให้มีการลักขโมยเกิดขึ้นตามมาได้.

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง. รายงาน

Loading