วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วงจรปิดจับภาพชัดๆขโมยถังแก๊สกลางวันแสกๆ”ถูกรวบทันควัน

วงจรปิด ขโมยถังแก๊สไม่รอด ถูกตร.ตามรวบแล้ว หลังก่อเหตุมากกว่า 5 ครั้งใน อ.เขาพนมและชัยบุรี


วันที่ 6 สค.62 จากกรณีที่ชาวบ้านในพื้นที่หมู่ 5 ต.เขาพนม อ.เขาพนม จ.กระบี่ ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยถังแก๊ส ซึ่งภาพวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นเดินเข้ามาขโมยไปต่อหน้า จนทางเจ้าของร้านได้ไล่ตามและนำถังแก็สกลับมาได้ ส่วนคนร้ายหลบหนี ต่อมาได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.เขาพนม ซึ่งกล้องวงจรปิดที่ร้านสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 กค.ที่ผ่านมา

ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 2 และ 3 สค. 62 คนร้ายรายนี้ ยังได้เข้าไปขโมยถังแก๊สที่ร้านค้าในตำบลเขาดิน อ.เขาพนม จ.กระบี่อีก 3 ถัง ชาวบ้านได้ไล่ติดตามแต่ไม่ทัน ซึ่งชาวบ้านได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.เขาพนมแล้วเช่นกัน
ล่าสุดวันที่ 6 สค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทาง พ.ต.อ.ชัยพันธุ์ เพ็ชรสดศิลป์ ผกก.สภ.ชัยบุรี จ.สุราษฏร์ธานี ได้มอบหมายให้ ร.ต.อ.สิทธิรัตน์ แสงจันศิริ ร้อยเวร 20 สายตรวจรถยนต์ชุด 202 สายตรวจตำบลไทรทอง ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ ต.เขาดิน ออกติดตาม เนื่องจากได้มีคนร้ายเข้าไปขโมยถังแก๊สที่ร้านค้าหมู่ 1 ต.ชัยบุรี อ.ชัยบุรี แล้วขับหลบหนีมาทาง ต.เขาดิน ได้ไล่ติดตามจนจับกุมได้พร้อมของกลาง โดยทราบชื่อผู้ต้องหารายนี้ คือนายสมเกียรติ มารยา อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 170 ม.2 ต.หน้าเขา อ.เขาพนม จ.กระบี่ และตรวจสอบฉี่พบเป็นสีม่วง แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์ (ก๊าซหุงต้ม)ของผู้อื่นในเคหสถานฯ และ เป็นผู้ขับขี่รถ(จยย)เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป
ขณะที่ ตร.สภ.เขาพนม ได้ประสานเพื่อเตรียมอายัดตัวในคดีลักทรัพย์ไว้แล้วด้วย

กระบี่//ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading