วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

วัยรุ่นยิง นศ.บาดเจ็บสาหัส”

ราชบุรี วัยรุ่นยิงนศ.บาดเจ็บ กลางเมือง

เมื่อเวลา 16.20 น. วันที่ 28 ส.ค.62 ร.ต.อ.ศักดิ์รินทร์ บุญมาก รองสว.(สอบสวน) สภ.เมืองราชบุรี รับแจ้งเกิดเหตุใช้อาวุธปืนยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บนถนนสมบูรณ์กุล บริเวณหน้าร้านก๋วยเตี๋ยว และร้านถ่ายเอกสาร ทางไปโรงพยาบาลราชบุรี จึงแจ้งผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นรุดเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนภ.จ.ราชบุรี และชุดสืบสวนสภ.เมืองราชบุรี จุดเกิดเหตุมีรถสัญจรคับคั่ง อยู่ในช่วงเวลาเร่งด่วน ทราบว่าผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลราชบุรีแล้ว เป็นนักศึกษา เรียนอยู่ชั้นปวช.1 ของวิทยาลัยอาชีวะแห่งหนึ่งในจ.ราชบุรี ชื่อนายเอก (นามสมมติ) อายุ 16 ปี ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกซองเข้าหน้าอก 1 แผล ท้อง 2 แผล โคนขาซ้าย 1 แผล แพทย์ให้นอนรักษาตัว เนื่องจากมีอาการจุกหน้าอก ส่วนที่เกิดเหตุพบหัวกระสุนปืนลูกซองขนาดเบอร์ 12 ตกอยู่ 2 หัว นอกจากนี้ยังพบนายรัฐศาสตร์ เกตุเต็ม อายุ 50 ปี กำนัน ต.พิกุลทอง อ.เมืองราชบุรี ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ และพาไปดูรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ทะเบียน กน 3989 ราชบุรี ที่ถูกกระสุนปืนลูกหลงเข้าที่กันชนหน้าบุบ 1 แห่ง

นายรัฐศาสตร์ ให้การเบื้องต้นว่า ตนขับรถยนต์มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุ เพื่อรอรับลูกสาวเลิกเรียน ระหว่างนั่งรอในรถ เห็นนักศึกษาที่บาดเจ็บขี่รถจักรยานยนต์มาจอดรถเลยหน้ารถตนแล้วลงจากรถในมือถือท่อนเหล็กเดินข้ามถนนตรงไปที่รถจักรยานยนต์จอดอยู่ 2 คัน มีวัยรุ่น 5 คนนั่งซ้อนกันมา ยังไม่ทันถึงตัว 1 ใน 5 วัยรุ่น ได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ร่างนักศึกษาคนดังกล่าว จนเซแล้ววิ่งขึ้นฟุตบาทฝั่งตรงข้าม จากนั้นกลุ่มวัยรุ่นรีบขี่รถจักรยานยนต์หนีไป ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มเพื่อนของนักศึกษาที่ขี่ตามอีก 3 คัน จอดรถนำนักศึกษาที่ถูกยิงส่งโรงพยาบาล

จากการสอบสวนนายเอก (นามสมมติ) นักศึกษาที่ถูกยิง พอให้การได้ให้ข้อมูลว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นเด็กนอกบ้านอยู่ในชุมชนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองราชบุรี ไม่ใช่นักศึกษาจากสถาบันไหน เคยมีเรื่องทะเลาะวิวาทกับพวกตนมาก่อน และเคยไล่ทำร้ายตนขณะช่วยพ่อขายทุเรียนอยู่หน้าโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองราชบุรีมาแล้ว มาครั้งนี้ก่อนเกิดเหตุขับขี่รถมาเจอกันพอดี ตนจึงลงไปหวังจะเอาคืนแต่ถูกยิงสวนบาดเจ็บดังกล่าว

พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ได้กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบหลักฐานจากกล้องวงจรปิดที่ได้จากร้านค้าในบริเวณที่เกิดเหตุ และรู้ตัววัยรุ่นมือยิง พร้อมกลุ่มเพื่อนที่ร่วมก่อเหตุ จะได้เร่งดำเนินการติดตามตัวมาสอบสวน ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สุจินต์ นฤภัย (เต้)

Loading