วันศุกร์, 26 เมษายน 2567

กาญจนบุรี!!แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสม”

กาญจนบุรี แจ้งเตือนประชาชนเตรียมรับมือฝนตกหนักและฝนตกสะสม ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็นหนึ่งในจังหวัดที่ได้รับผลกระทบและเป็นพื้นที่เสี่ยงอาจเกิดสถานการณ์ดินถล่ม จึงขอให้ประชาชนติดตามข้อมูลสภาวะอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด

วันนี้ 28 ส.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสมยศ ศิลปีโยดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เปิดเผยว่า กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เชิงพื้นที่ ประกอบกับประกาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก ฉบับที่ 1 (42/2562) ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2562 แจ้งว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่งผลให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ สำหรับคลื่นลมทะเลอันดามันจะมีกำลังแรงขึ้น คลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าว อาจทำให้พื้นที่เสี่ยงลาดเชิงเขา พื้นที่เสี่ยงลุ่มต่ำของประเทศไทย เกิดสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง รวมถึงดินถล่ม ระหว่างวันที่ 25-31 สิงหาคม 2562

สำหรับพื้นที่ที่ต้องติดตามสถานการณ์ผลกระทบจากน้ำท่วมขัง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และพื้นที่ที่ต้องติดตามสถานการณ์ผลกระทบดินถล่ม ภาคกลาง ได้แก่ จังหวัดกาญจนบุรี ในพื้นที่อำเภอทองผาภูมิ สังขละบุรี ไทรโยค และบ่อพลอย
จังหวัดกาญจนบุรีจึงขอแจ้งเตือนประชาชนในพื้นที่ ติดตามข้อมูลสภาวะอากาศ และข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิดและระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง ฝนตกหนัก ฝนตกสะสม โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา พื้นที่ลุ่มต่ำ อาจได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง รวมถึงดินถล่ม ทั้งนี้ ให้ถือปฏิบัติตามหนังสือกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ด่วนที่สุด ที่ กจ 0021/6 14653 ลงวันที่ 5 สิงหาคม 2562 อย่างเคร่งครัด หากเกิดสถานการณ์สาธารณภัยขึ้นในพื้นที่ ให้รายงานสถานการณ์และการให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นให้กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดกาญจนบุรี ทราบภายใน 24 ชั่วโมง ทางหมายเลขโทรศัพท์ 034-515998,034-516795 สำหรับอำเภอขอให้แจ้งผู้อำนวยการท้องถิ่นในพื้นที่ ทราบและดำเนินการด้วย./
//////////////////////////////////////////////////////////
ทีมข่าวภูมิภาคกาญจนบุรี / ปรีชา ไหลวารินทร์

Loading