วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ การพัฒนาช่องทางการจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระจูด

”นักศึกษามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ คณะวิทยาการจัดการ สาขาการจัดการ” การพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์กระจูด โดยชุมชนมีส่วนร่วม

ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิภา วังศิริกุล คณบดีคณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นประธานในพิธีโครงการสัมมนาการจัดการแนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพช่องทางการจัดจำหน่าย ของกลุ่มพัฒนาอาชีพกระจูดบ้านค่าย ณ ที่ทำการพัฒนากลุ่มอาชีพบ้านค่าย ตำบลกะลุวอเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส ซึ่งโครงการสัมมนาในครั้งนี้ ทางคณะนักศึกษาได้มีการแนะนำแนวทางในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้ทันกับยุค 4.0 ให้กับกลุ่มพัฒนาอาชีพบ้านค่าย ตำบลกะลุวอเหนือโดยการใช้สื่อสังคมออนไลน์ให้เกิดประโยชน์และให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ซึ่งปัจจุบันมีความสำคัญอย่างยิ่งในการเพิ่มขีดความสามารถจัดหาเปิดตลาดในการกระจ่ายสินค้าให้กว้างไกลออกไปและทันต่อเวลา ทั้งยังเป็นการเพิ่มศักยภาพของบุคลากรของกลุ่มให้ก้าวเท่าทันโลกที่กำลังเปลี่ยนแปลงไปสู่ระบบดิจิตอลอย่างต่อเนื่อง ให้กับผู้บริโภค โดยเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายในรูปแบบของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ การจัดจำหน่ายผ่านทางบริษัทไปรษณีย์ไทย และการสร้างเครือข่ายของผลิตภัณฑ์ OTOP อีกทั้งควรหาแนวทางนำผลิตภัณฑ์กระจูด ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ เพื่อขยายตลาดให้กว้างขึ้น

ภาพ/ข่าว ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส

Loading