วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ลุงหมี!!ชายพิการใจสู่ปั่นวีลแชร์ช่วยเด็กพิการ 48 แห่งทั่วประเทศ”

ลุงหมี ชายพิการใจสู้ปั่นวีลแชร์ช่วยเด็กพิการ48แห่งทั่วประเทศเช้านี้อาการข้อขาบวมดีขึ้นแล้วออกรับบริจาคที่ตลาดสดชะอำ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 7 ก.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลัง นายสาธิต จันทรังษี หรือ “ลุงหมี” อายุ 55 ปี ชาว จ.พิษณุโลก ผู้พิการท่อนล่างด้วยโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงได้ปั่นวีลแชร์คู่ใจออก จาก อ.หัวหินเมื่อว่านนี้ มุ่งหน้ายัง อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เพื่อรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธานำไปช่วยเหลือเด็กผู้พิการ รร.ปัญญานุกูลและโรงเรียนสำหรับเด็กพิการทางปัญญา รวม 48 แห่งทั่วประเทศ โดยมีอาสามูลนิธิสว่างสรรเพชญจุดชะอำดูแลตลอดเส้นทาง ขณะที่นายสาธิตปั่นได้ประมาณ 7 กม.จากหัวหิน ถึง ต.ห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ นายสาธิต ต้องหยุดพักเนื่องจากมีอาการเจ็บที่ข้อเขาขวาอย่างรุนแรง ไม่ สามารถปั่นต่อไปได้ และเข้าพักยังบ้านพักพุฒิดุจเพียร เพื่อรอให้อาการดีขึ้น โดยเจ้าของบ้านพักเปิดห้องให้ลุงหมีพักฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ล่าสุดช่วงเช้านี้ ลุงหมี ได้ปั้นวีลแชร์คู่ใจ ออกรับบริจาคเงินจากผู้มีจิตศรัทธาที่ บริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองชะอำ โดยมีประชาชนที่พบเห็นให้การตอบรับเป็นอย่างดี นายสาธิต กล่าวว่า ตอนนี้มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นมากเพราะต้องเกร็งช่วยขณะปั่นวีลแชร์ จึงหยุดพักก่อน 1 วัน เพื่อพักฟื้นช่วยเหลือตัวเองให้ได้มากที่สุด อาจเกี่ยวกับอายุและสภาพอากาศที่ร้อนจัด เลยทำให้เจ็บปวดบ่อย ซึ่งในวันอาทิตย์ ที่ 8 ก.ค. 61 เวลา 07.00 น.จะเริ่มปั่นออกรับบริจาคบริเวณริมถนนเพชรเกษม ห้วยทรายใต้ มุ่งหน้าสู่ อ.ท่ายาง และ อ.บ้านลาด อีกครั้ง
ส่วนยอดบริจาคล่าสุดวันนี้ยังอยู่ที่ ประมาณ 880,000 บาทแล้ว โดยจากที่รับบริจาคที่ตลาดสดชะอำเช้านี้ ได้กำลังใจจากประชาชนเป็นอย่างดี ตามแผนก็ยังคงดังเดิมไปตามเป้าหมายที่ได้ตั้งใจไว้
ท่านใดต้องการร่วมบริจาคเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการทั่ง 48 แห่งทั่วประเทศ สามารถร่วมบริจาค ได้ที่บัญชีธนาคารกรุงไทย สาขาเทสโก้โลตัส สงขลา หมายเลขบัญชี 989-9-52647-9 ชื่อบัญชี “ปันน้ำใจให้น้อง โรงเรียนปัญญานุกูล สงขลา-เชียงใหม่ โดย นายสาธิต จันทะรังสี” ได้อีกทางหนึ่ง

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี

Loading