วันเสาร์, 20 เมษายน 2567

ประชาชนนับหมื่นร่วมงานไหว้ครู บูรพาจารย์ (หลวงพ่อเปิ่น)

นครปฐม040366ประชาชนนับหมื่นร่วมงานไหว้ครู บูรพาจารย์ (หลวงพ่อเปิ่น) พระอุดมประชานาถ เกจิชื่อดังแห่งลุ่มแม่นำ้ท่าจีน สักยันต์ เสือเผ่น ที่โด่งดังทั่วโลก

ณ.วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีบรรดาศิษยานุศิษย์ ทั่วสารทิศ ทั้งชาวไทยและต่างประเทศ เข้าร่วมพิธีบูชาครูอย่างเนืองแน่นศิษยานุศิษย์นับหมื่นหลั่งไหลเข้าวัดบางพระอย่างต่อเนื่องซึ่งในปีนี้ได้จัดพิธีไหว้ครูที่ใหญ่หลังจากปีที่ผ่านมาได้งดจัดพิธีไหว้ครูเนื่องจากเกิดสถานการณ์โควิด-19 ระบาดอย่างหนักในปีที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2566 เวลา 06.00 น.ที่จังหวัดนครปฐมผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พระครูอนุกูลพิศาลกิจ หรือพระสำอาง เจ้าอาวาสวัดบางพระ ต.บางแก้วฟ้า อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมคณะกรรมการ ศิษย์ยานุศิษย์ คณะกรรมการ และประชาชน ร่วมจัดพิธีไหว้ครูประจำปี 2566(หลวงพ่อเปิ่น )(พระครูอุดมประชานาถ มีบรรดาศิษยานุศิษย์มาทุกสารทิศเดินทางมาหลายร้อยกิโลเพื่อเข้าร่วมพิธี ไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่ล บูรพาจารย์ ตำนานสักยันต์ เสือเผ่น สักยันต์หนุมาน ที่โด่งดัง ไปทั่วสารทิศ หลวงพ่อเปิ่น วัดบางพระอันเลื่องชื่อ ดังก้องไปทั่วสารทิศ และเสื้อหลวงพ่อเปิ่นที่รู้จักกับบรรดาคนมีของที่มีความขลังอันทรงพลัง แคล้วคลาดปลอดภัย คงกระพัน เมตตา ที่มีศิษยานุศิษย์ ทั้งชาย-หญิง ที่นิยมสักยันต์ รูปเสือเอาไว้บนร่างกายเชื่อ แคล้วคลาดปลอดภัย และปกป้องสิ่งชั่วร้าย คุ้มครอง มีศิษย์จำนวนมาก เดินทางมาทั่งชาวชาวไทย และชาวต่างชาติ ชาว จีน ฮ่องกง เกาหลี ญี่ปุ่น ที่มีความเครพนับถือหลวงพ่อเปิ่นแห่ร่วมพิธีกันอย่างคึกคักเต็มลานหน้าที่ตั้งรูปเหมือนองค์หลวงพ่อเปิ่น องใหญ่ ที่วัดบางพระแห่งนี้ติดกับแม่นำ้ท่าจีน

บรรยากาศในวัดบางพระ(หลวงพ่อเปิ่นบรรดาศิษยานุศิษย์เดินทางเข้าวัดมาอย่างต่อเนื่องเข้ามาทำบูญบูชาพานครูมีธูป ดอกบัว และเหรียญหลวงพ่อเปิ่นที่จัดสร้างขึ้นเป็นประจำทุกปี เมื่อแสงพระอาทิตย์ส่องแสงมาทำให้บรรดาศิษยานุศิษย์ที่ยันต์ สักอักขระ ที่มีความเตรพ นับถือ เลื้อมใส้ศรัทธาหลวงพ่อเปิ่น และต้องรักษาศิล 5 ส่วนศิษยานุศิษย์ได้เดินมาหาที่นั่งเพื่อรอเวลาที่จะถึงการเริ่มพิธีในเวลา 09.39 นาที

ข้อห้ามที่ศิษยานุศิษย์จะเข้าร่วมพิธี สตรีที่มีรอบเดือน ตั้งท้อง เด็ก ไม่อนุญาต ผิดลูกผิดเมีย ด่าบุพการี ห้ามลอดสะพานหัวเดียว ซึ่งเป็นข้อห้ามของคนเล่นของ เกรงจะมีผลในวันข้างหน้า ในเมื่อลูกศิษย์ของขึ้นจะมีอาการ ขนลุก ร้องเสียงคำราม และจะเดินมาที่ด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่น และเวลาคลายของขึ้นต้องจับที่ติ่งหู อาการจึงจะหายของขึ้น

หลวงพ่อเปิ่นชอบเสื้อเป็นสัตว์ที่มีพลัง อำนาจ ซึ่งกลิ่นสาบของเสือจะแรงสัตว์ชนิดไหนได้กลิ่นก็กลัว หลวงพ่อเปิ่นจึงเอาเสื้อมาเป็นสัญลักษณ์สักยันต์เสื้อเผ่นเมื่อสมัยก่อนการทำวัตถุมงคลจะเป็นอะไรที่เก็บรักษาค่อนข้างยากจึงนิยมสักยันต์ลงอักขละตามร่างกาย

ซึ่งบรรยากาศภายในพิธีได้มีศิษยานุศิษย์ร่วมพิธีกันอย่างเนืองแน่นบางรายได้กราบไหว้พร้อมสิ่งของบูชาครูกราบไหว้และบรรดาศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมงานไหว้ครูหลวงพ่อเป็น บางรายได้ไปที่กุฏิหลวงพ่อติ่งเพื่อครบครูเป่าศรีษะรับพรบางรายของขึันร้องเปล่งเสียงออกมาดังภายในงานยังมีร้านค้ามาจำหน่ายวัตถุมงคล เสื้อสักยันต์ วัตถุมงคลหลวงพ่อเปิ่น และเครื่องรางของขลังจำนวนมากโดยได้รับความสนใจจากบรรดาศิษยานุศิษย์จำนวนมากเมื่อเสร็จจากพิธีศิษยานุศิษย์ทุกคนต้องมาพรมนำ้มนต์ที่เข้าร่วมพิธี เพื่อความเป็นสิริมงคล

ที่หน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นมีประชาชนมานั่งร่วมในพิธีไหว้ครูต่างมีอาการตัวสั่นของขึ้นร้องเสียงดังแบบเสือและคำราม เสียงออกมาและวิ่งปรี่มายังด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นกันอย่างต่อเนื่องมีทั้งชายและหญิง ทางวัดได้มีเจ้าหน้าที่คอยเป็นพี่เลี้ยงช่วยจับพยุงบรรดาศิษยานุศิษย์ที่ของขึ้น วิ่งมาที่รูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นเกรงจะหกล้มได้รับอันตราย บางครั้งของขึ้นพร้อมกันนับสิบรายกรูวิ่งมายังด้านหน้าจัดพิธีไหว้ครู ด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นองค์ใหญ่ พี่เลี้ยงหลายสิบคนต้องคอยจับประคองลูกศิษย์เอาไว้เพื่อความปลอดภัย

ภายในงานยังมีช่างภาพ ทีวีของสื่อต่างประเทศและสื่อไทยให้ความสนใจพิธีไหว้ครูมาร่วมเก็บบันทึกภาพถ่ายในพิธีดังกล่าวด้วย และเมื่อเริ่มทำพิธีมีพระสงฆ์สวดศิษยานุศิษย์ได้มีอาการของขึ้นหวีดร้องเสียงคำรามแบบเสือกึกก้องไปทั่วบริเวณลานด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อปิ่นและกระโดด พร้อมทั้งวิ่งปรี่มายังด้านหน้าพิธี อย่างต่อเนื่อง

จากนั้นพระสงฆ์ก็ได้มีการพรมนำ้มนต์ให้กับบรรดาศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีซึ่งบรรดาลูกศิษ์หลวงพ่อเปิ่นที่ได้รับนำ้มนต์ที่โปรยมาจากด้านบนที่ทำพิธีต่างร้องเสียงคำรามกันกึ่งก้องทั่วบริเวณลานกว้างด้านหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อเปิ่นเป็นระยะและบางรายเดินหลังค่อมเหมือนคนแก่ หัวเราะเบาๆหลายรายเลยทีเดียว

ซึ่งนับว่าพิธีไหว้ครูหลวงพ่อเปิ่นที่มีบรรดาศิษยานุศิษย์มาร่วมพิธีกันเป็นจำนวนมากในสุดในการร่วมพิธีบูชาครูมีความเครพครูบาอาจารย์ที่ทำกับมาอย่างต่อเนื่อเป็นประจำทุกปี










ปติทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐมRelated: rachel joy scott funeral pictures, credit card revealer and amount verifier, stutz blackhawk for sale, when is lion’s gate portal 2022, forrest tucker death, payton deal spartanburg, sc, wellness retreat for sale, unsubscribe from catalogs, nft layer combination calculator, nell language translation, andy carroll faye johnstone custody, vie arrampicata facili lombardia, carlos peralta quintero, effingham wooden bat tournament, lettera di incoraggiamento per momenti difficili,

Loading