วันพฤหัสบดี, 25 เมษายน 2567

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! แถลงรวบคาด่านตรวจ รวบผู้ต้องหา 6 รายพร้อม ไอซ์ 100 โล เตรียมส่ง 3 จังหวัดภาคใต้

16 มี.ค. 2023
102

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 !!! แถลงรวบคาด่านตรวจ รวบผู้ต้องหา 6 รายพร้อม ไอซ์ 100 โล เตรียมส่ง 3 จังหวัดภาคใต้

วันนี้ 15 มี.ค.66 ที่สภ.ชะอำ จว.เพชรบุรี พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 พร้อมด้วย พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ปิติ นฤขัตรพิชัย ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี นายปิยพงศ์ ชูวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.ธัญญะ ครุฑเผือก รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.อ.สุรศักดิ์ มรกตจินดา เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 15 พ.อ.สนอง ธัญญานนท์ หัวหน้าฝ่ายกิจการมวลชนฯ กอ.รมน.เพชรบุรี พ.ต.อ.หญิง เอกจิตตรา มีไชยธร นวท.(สบ 4) พฐ.จว.เพชรบุรี นายประสาร เกิดทอง รรท.ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ พ.ต.อ.อภิชาติ พุทธบุญ ผกก.กก.3บก.สส.ภ.7 พ.ต.อ.ครรชิต โขวัฒนชัย ผกก.สส.ภ.จว.เพชรบุรี นายธีรพล ปรียานุภาพ ปลัดอำเภอชะอำ พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติด รวม 6 ราย นายนิวัฒน์บุญเรือง ประทุมดวง อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับพร้อมของกลาง) นายอ๊ะหมัด บังคม อายุ 35 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับฯที่ จ.99/2566)นายริดูวาน บูแล อายุ 22 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับฯที่ จ.95/2566) น.ส.ซารีนา โต๊ะนอ อายุ 44 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับฯที่ จ.96/2566) น.ส.นอรีชา บูละ อายุ 34 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับฯที่ จ.97/2566) น.ส.กอมีละ แวหะมะ อายุ 39 ปี (ผู้ต้องหาตามหมายจับฯที่ จ.98/2566) พร้อมของกลาง ไอซ์ จำนวน 100 ก้อน น้ำหนักรวมประมาณ 100 กิโลกรัม บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำลักษณะเป็นแพ็ค พันด้วยกระดาษกาวสีเหลืองอ่อนบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยซุกซ่อนอยู่ในตู้ทึบภายในรถยนต์กระบะ CHEVROLET รถยนต์กระบะ CHEVROLET รุ่น COLOLADO สีขาว (มีตู้ทึบ) หมายเลขทะเบียน ฒว 2737 กรุงเทพมหานคร จไนวน 1 คัน กล้องบันทึกหน้ารถที่ติดตั้งอยู่ในรถยนต์กระบะ CHEVROLET โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง รถยนต์เก๋งแคมรี่ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน 2กผ 8721 กรุงเทพมหานคร (พาหนะไปรับยาก่อนนำยามาพักที่โรงแรม)

โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์ ) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า ก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยผิดกฎหมาย”
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ชะอำได้ตั้งจุดตรวจเพื่อป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม และตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย ที่บริเวณตู้ยามนิคม ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้ ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จว.เพชรบุรี ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้นได้มีรถยนต์กระบะ CHEVROLET รุ่น COLOLADO สีขาว หมายเลขทะเบียน ฒว 2737 กรุงเทพมหานคร แบบตอนครึ่งกระบะหลังมีตู้ทึบ โดยมีนายนิวัฒน์บุญเรือง ประทุมดวง เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าว มีท่าทางพิรุธ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัณญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อขอทำการตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบของกลางยาไอซ์ ชนิดเป็นเกล็ดสีขาว บรรจุอยู่ในซองห่อชาสีเหลือง-เขียว รวมจำนวน 100 ห่อ น้ำหนักห่อละประมาณ 1 กิโลกรัม(บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำลักษณะเป็นแพ็ค พันด้วยกระดาษกาวสีเหลืองอ่อนบรรจุอยู่ในกระสอบปุ๋ยสีรุ้ง ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกสีม่วงถุงละ 50 ห่อ) จำนวน 2 ถุง ซุกซ่อนอยู่ในทึบภายในรถยนต์กระบะดังกล่าว ปะปนกับถุงพลาสติกที่บรรจุเสื้อผ้าอื่นๆ จึงได้ทำการตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวนนายนิวัฒน์บุญเรือง ให้การสารภาพว่าของกลางดังกล่าวตนได้รับการว่าจ้างให้ตนนำสินค้าจาก จว.นนทบุรี เดินทางไปส่งให้กับผู้รับที่ จว.นราธิวาส ในราคา 12,000 บาท ในขณะที่ตนรอรับสินค้าจากผู้นำสินค้ามาส่ง โดยมีคนมาช่วยยกสินค้าขึ้นรถจำนวน 5 คน เป็นชายจำนวน 2 คน และ หญิง อีกจำนวน 3 คนเมื่อทั้ง 5 คนได้ช่วยกันยกสินค้าขึ้นรถของตนเรียบร้อยแล้ว และได้นัดหมายให้ตนคิดค่าใช้จ่ายจากผู้รับที่ จว.นราธิวาส จากนั้นตนได้ขับรถมาจนถึงบริเวณจุดตรวจนิคม และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นพบยาเสพติดของกลางของกลางดังกล่าว
เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
พล.ต.ท.ธนายุตม์ กล่าวต่อว่า จากการสืบสวนขยายผลของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ที่ว่าจ้างให้นายนิวัฒน์บุญเรือง ขนยาเสพติดเป็นชายจำนวน 2 คน และ หญิงอีกจำนวน 3 คนนั้นคือ นายอ๊ะหมัด บังคม,นายริดูวาน บูแล,น.ส.ซารีนา โต๊ะนอ,น.ส.นอรีชา บูละ และ น.ส.กอมีละ แวหะมะ ตรงตามข้อมูลที่รวบรวมได้จากพยานหลักฐานต่างๆ
ต่อมาเมื่อวันที่ 14 มี.ค.66 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมวัตถุพยานหลักฐานยื่นต่อศาลจังหวัดเพชรบุรี เพื่อขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ซึ่งศาลจังหวัดเพชรบุรี อนุมัติหมายจับที่ 95-99/2566 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2566 ฐานความผิด“สมคบกันกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด, ร่วมกันจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์หรือเมทแอมเฟตามีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และทำให้เกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐหรือความปลอดภัยของประชาชน โดยผิดกฎหมาย”
ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสืบทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 5 รายได้เช่าห้องพักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางใหญ่ จว.นนทบุรี จึงได้นำกำลังเข้าทำการตรวจค้นพร้อมแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าพนักงาน ป.ป.ส.แสดงหมายจับให้ผู้ต้องหาทั้ง 5 คนทราบ เข้าทำการตรวจค้นจับกุมตัวทั้งหมดไว้ได้ จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5 คนให้การรับสารภาพตรงกันว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายแบ (ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง) ให้ทำการขนส่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1(ไอซ์) โดยผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย ไปรับยาเสพติดมาพักไว้ที่โรงแรมที่ตนมาเช่ารอไว้ จากนั้นได้ว่าจ้างผู้อื่นให้นำยาเสพเพื่อไปส่งมอบให้กับนายแบฯ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 5 ราย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ชะอำ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
ทั้งนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องขยายผลถึงผู้เกี่ยวข้อง และตรวจยึดทรัพย์สินที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถดำเนินคดีลงโทษผู้กระทำผิดทุกราย และเส้นทางการเงินของเครือข่ายยาเสพติดอันจะเป็นการแก้ปัญหายาเสพติดในสังคมได้อย่างแท้จริง ตามคติที่ว่า”คนดีต้องอยู่เย็นเป็นสุข คนร้ายต้องอยู่ร้อนนอนทุกข์” พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ใช้ความระมัดระวังในการปฏิบัติหน้าที่ และปฏิบัติหน้าที่ตามหลักยุทธวิธี เพื่อป้องกันมิให้เกิดความสูญเสียแก่ครอบครัวพี่น้องตำรวจ
ในการนี้ พลตำรวจโท ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้มอบเงินรางวัลจำนวน 50,000 บาทให้แก่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดขยายผลจับกุม เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่
ในนามของสำนักงานตำรวจแห่งชาติและตำรวจภูธรภาค 7 ได้ฝากถึงประชาชนว่าตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ และขอชมเชยเจ้าหน้าที่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่าน ที่ได้ทำงานด้วยความวิริยะ อุตสาหะ เสียสละ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมส่วนรวม และขอให้รักษาความดีนี้ไว้สืบต่อไป

 

Loading