วันศุกร์, 29 มีนาคม 2567

รอง ผบช.ภ.7 ตรวจเยี่ยม สภ.ลาดใหญ่ สมุทรสงคราม

รอง ผบช.ภ.7 ตรวจเยี่ยม สภ.ลาดใหญ่ สมุทรสงคราม

วันนี้ 28 มี.ค.66 ที่สภ.ลาดใหญ่ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 มอบหมายให้ พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 (ปส) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม คลังอาวุธ,ศูนย์ ศอ.ปส.ของ สภ.ลาดใหญ่ รวมทั้งมอบนโยบายการปฏิบัติตามโครงการดำเนินงานชุมชนยั่งยืน ฯ และให้กำลังใจการปฏิบัติหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ สภ.ลาดใหญ่ จว.สมุทรสงคราม
โดยมี พ.ต.อ.สัณฑภวิษย์ มากช่วย รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสงคราม พ.ต.ท.ศุภศิษย์ วรรณเจริญสวญ.สภ.ลาดใหญ่ พ.ต.ท.อุบล บุญสุริยาธรรม สวป.สภ.ลาดใหญ่ รอให้การต้อนรับ

พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 (ปส) กล่าว มอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่ 1.กำชับการปฏิบัติตามนโยบายของ ผบ.ตร. และ ผบช.ภ.7 อย่างเคร่งครัด 2.กวดขันจับกุมการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด บ่อนการพนัน อบายมุข อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หมายจับค้างเก่า และอื่นๆ โดยให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม 3.ดำเนินการตามโครงการค้นหาผู้ใช้ ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด ผู้มีอาการทางจิตและผู้ป่วยจิตเวช อย่างต่อเนื่อง สำหรับการประเมินผลโครงการ ตามหนังสือ ภ.7 ด่วนที่สุด ที่ 0022(ศอ.ปส.)/955 ลง 1 ก.พ.66 นั้น อยู่ระหว่างรอการแก้ไขและสั่งการจาก ตร.อีกครั้งหนึ่ง 4.คดีอาชญากรรมทางเทคโนโลยีเป็นนโยบายเร่งด่วนของ ผบ.ตร. โดยให้เน้นการให้บริการแก่ประชาชน ซึ่ง พงส. ต้องนัดและสอบผู้แจ้งโดยเร็ว กรณีมีการโอนเงินให้อายัดบัญชีทันที โดยอายัดผ่านศูนย์แอดมิน ตร. และอายัดเอง และดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ ส่วนฝ่ายสืบสวนต้องสืบสวนเพื่อสนับสนุน ข้อมูลให้ พงส. สามารถออกหมายจับได้และติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฏหมาย เพื่อตัดช่องโอกาสในการกระทำผิดให้ลดน้อยลง ด้านการป้องกันให้มีการประชาสัมพันธ์ รูปแบบกลโกง วิธีการป้องกันให้ประชาชนได้รับรู้ โดยเฉพาะแหล่งชุมชน ตลาดนัด โรงเรียน โรงงาน และให้ผู้นำท้องถิ่นช่วยประชาสัมพันธ์ด้วย 5.ตรวจสอบดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา ตามคำสั่ง ตร.ที่ 1212/2537 ลง 1 ต.ค.37 และการเบิกใช้อาวุธปืนของทางราชการตามวงรอบอย่างเคร่งครัด 6.กำชับให้ทุก สภ.ปฏิบัติตามหนังสือ ตร.ที่ 007.13/5474 ลง 30 พ.ย. 65 เรื่องแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจ โดย สภ.เมืองสมุทรสงคราม มีความเข้าใจและได้มีการปฏิบัติตามแนวทางการยกระดับการบริการประชาชนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย 7.ให้นำโครงการเจดีย์พิทักษ์ @ 7 ไปปรับขึ้นเป็นโครงการเจดีย์พิทักษ์ @ เมืองสมุทรสงคราม เพื่อดำเนินการด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ โดยนำหลักการของโครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน ของ ภ.1 และ โครงการซองผ้าป่าข้อมูลข่าวสาร ของ ภ.3 รวมทั้ง หัวโทนโมเดล ของ ภ.4 มาปรับใช้ในการปฏิบัติ 8.กำชับ 10 ข้อสั่งการ ของ ผบ.ตร.ในการประชุมขับเคลื่อน ศอ.ปส.ตร. ครั้งที่ 5/2566 เมื่อวันที่ 8 มี.ค.66 เวลา 13.30 น.

Loading