ผบช.ภ.7 ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

นครปฐม290366ปล่อยแถวระดมกวาดล้าง ป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2566 เวลา 17.00 น.ที่จังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม มอบหมายให้นายยงยุทธ สวนทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วย พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ7 พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 พล.ต.ต.จักกฤษ เครือสุนทรวานิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม

บูรณาการกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัครตำรวจ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิ องค์กรการกุศล และภาคเอกชนต่างๆ รวม 450 คนร่วมกันปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมในก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 ในช่วงวันที่ 29 มีนาคม – 10 เมษายน 2565( รวม 13 วัน ) ภายใต้แผนปฏิบัติการ ยุทธการ “ พิชิต คนพาล อภิบาล คนดี ณ.บริเวณลานจอดรถด้านหน้าพระศิลาขาว องค์พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ภ.7 กล่าวอีกการปล่อยแถวระดมกวาดล้าง และป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566 เป็นที่ทราบกันดีว่าเทศกาลสงกรานต์ เป็นห้วงวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน ซึ่งจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และพักผ่อนในแต่ละภูมิภาคเป็น
จำนวนมาก อันอาจทำให้เกิดผลกระทบต่อการสัญจรของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการก่อความไม่สงบเรียบร้อยเกิดขึ้นได้ ประกอบกับนโยบายด้านการท่องเที่ยว ที่ส่งเสริมให้ชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย คาดการณ์ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะมีคนร้ายแฝงตัวมากับ
นักท่องเที่ยว เข้ามาก่ออาชญากรรมในประเทศ
เพื่อให้การป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อย การดูแลอำนวยความสะดวกด้านการจราจร การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน

ในช่วงหยุดยาววันสงกรานต์ 2566 เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ เกิดความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จึงได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 29 มีนาคม – 10 เมษายน 2566 (รวม 13 วัน)

โดยกำหนดเป้าหมายในการระดมกวาดล้างฯ การกระทำความผิดเกี่ยวกับการพนันยาเสพติด การลักลอบหลบหนีเข้าเมือง อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และวัตถุระเบิดสถานบริการ การสืบสวนจับกุมบุคคลตามหมายจับ และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี

ทุกภาคส่วน บูรณาการกำลังร่วมกันในการ
ป้องกันและกวาดล้างจับกุมกลุ่มมิจฉาชีพ หรือกลุ่มคนร้ายเพื่อตัดช่องโอกาสในการก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ให้มีความปลอดภัยในทุกๆด้าน รวมไปถึงจัดการจราจรเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้รับความสะดวก มีความปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุในการเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2566

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง อาสาสมัคร
และผู้ที่เกี่ยวข้องที่ได้เสียสละ ร่วมแรงร่วมใจ ในการปฏิบัติภารกิจ การระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกการจราจร ในช่วงเทศกาล
สงกรานต์ 2566 ขอให้การปฏิบัติภารกิจสำเร็จลุล่วง เป็นไปตามเป้าหมายทุกประการในโอกาสวันสงกรานต์ซึ่งเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่จะถึงนี้








ทีมข่าว  จ.นครปซม

Loading