วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

ปตท.สผ. มอบเงิน 15 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

ปตท.สผ. มอบเงิน 15 ล้านบาท สนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

วันนี้ 19 เม.ย.66 พลเรือเอก สมประสงค์ นิลสมัย นายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมเรือใบชุดซีเกมส์ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาเรือใบแห่งประเทศไทย ให้การต้อนรับคณะผู้บริหาร บริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. นำโดยนายชยงค์ บริสุทธิ์สวัสดิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานทรัพยากรบุคคล กิจการองค์กรและกำกับดูแล รวมทั้ง ผู้บริหารปตท.สผ. ในพิธีมอบเงินสนับสนุน จำนวน 15 ล้านบาท แก่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 ตามกรอบบันทึกความเข้าใจว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนานักกีฬาเรือใบ ตั้งแต่ปี 2561

 

ซึ่งต่อยอดจากการสนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มาตั้งแต่ปี 2549 ณ อาคารราชนาวิกสภา เขตบางกอกน้อย กรุงเทพมหานคร การสนับสนุนดังกล่าว ปตท.สผ. มีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาเรือใบของไทยอย่างต่อเนื่อง สนับสนุนเรือใบและอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับฝึกซ้อมและแข่งขัน การพัฒนาผู้ฝึกสอน รวมทั้งการปรับปรุงอาคารสถานที่ให้มีความพร้อม เพื่อยกระดับมาตรฐานกีฬาเรือใบและนักกีฬาเรือใบของประเทศไทย ให้มีศักยภาพในการแข่งขันทัดเทียมต่างประเทศ ซึ่งที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาเรือใบไทยสามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ในรายการแข่งขันระดับนานาชาติต่าง ๆ ในหลายรายการ ถือเป็นความภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย นอกจากนี้ ยังรวมถึงการสนับสนุนการจัดการแข่งขันเรือใบรายการสำคัญทั้งในระดับชาติและนานาชาติ และการจัดอบรมแล่นใบให้แก่เยาวชนและประชาชนทั่วไป เพื่อเผยแพร่กีฬาเรือใบให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายยิ่งขึ้นอีกด้วย

พลเรือเอก อารักษ์ แก้วเอี่ยม ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทยฯ และผู้จัดการทีมเรือใบชุดซีเกมส์ กล่าวขอบคุณ ปตท.สผ. ที่ให้การสนับสนุนสมาคมเรือใบฯ และนักกีฬาเรือใบ มาอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งในครั้งนี้ด้วย ซึ่งทางสมาคมฯ จะนำเงินสนับสนุนดังกล่าวมาใช้ในการพัฒนาศักยภาพ ของนักกีฬาให้มีความแข็งแกร่งมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย สำหรับในปีนี้ สมาคมฯ มีความพร้อมในการจัดส่งนักกีฬาเรือใบ เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ณ ราชอาณาจักรกัมพูชา ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 และการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเลื่อนการแข่งขันจากปีที่ผ่านมา โดยจะจัดแข่งขันในระหว่าง วันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเรือใบรายการ Paris 2024 Asia Olympic Qualifying สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ราชอาณาจักรกัมพูชา ในครั้งนี้ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบ ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเรือใบชิง 5 เหรียญทอง ดังนี้
1. ประเภท ILCA 4 นักกีฬา นาย ธนพัต ศิริเจริญ
2. ประเภท ILCA 6 นักกีฬา ด.ญ.ทอฝัน บุนนาค
3.ประเภท ILCA 7 นักกีฬา นาย อธิษฐ์ มิเคล โรมานิค
4. ประเภท 29er นักกีฬา จ่าโทหญิง สุธิดา พูนพัฒน์ นายเรือ / จ่าโท สุธน แย้มพินิจ ลูกเรือ
5. ประเภท Optimist นักกีฬา ด.ช.ชนาธิป ทองกล่ำ และ ด.ญ.พชรพรรณ องคะลอย
โดยการแข่งขัน เรือใบในกีฬาซีเกมส์ จะทำการแข่งขันที่ สนาม Sokha Beach เมืองพระสีหนุวิลล์ระหว่างวันที่ 2-8 พฤษภาคม 2566 ซึ่งนักกีฬามีกำหนดการเก็บตัวฝึกซ้อมสนามจริงที่กัมพูชา ระหว่างวันที่ 22 เมษายนถึง 1 พฤษภาคม 2566
ทั้งนี้ทางสมาคมกีฬาแข่งเรือใบ มีความคาดหวังทั้ง 5 รายการ โดยจากการประเมินคู่ต่อสู้ และจากการฝึกซ้อม รวมถึงการส่งแข่งขันในรายการต่างๆ ก่อนหน้านี้ คาดว่าน่าจะได้เหรียญในทุกประเภท โดยหวังไว้ 3 เหรียญทอง ในประเภท ILCA 4 , ILCA 6, Optimist และอีก 2 เหรียญเงินหรือทองแดง ประเภท ILCA 7, 29er
นิราช/นันทพล ทิพย์ศรี ก012 ชลบุรี 0909535645
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย

Loading