วันศุกร์, 19 เมษายน 2567

สุดว้าว! “บึงหนองทะเล” สถานที่ถ่ายภาพสุดแปลก ถ่ายได้ปีละ 1 ครั้ง สำหรับผู้หลงไหลแสงแรก

สุดว้าว! “บึงหนองทะเล” สถานที่ถ่ายภาพสุดแปลก ถ่ายได้ปีละ 1 ครั้ง สำหรับผู้หลงไหลแสงแรก ต้องห้ามพลาด

27 เม.ย.66 เปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ สุดว้าว! ของ จ.กระบี่ “บึงหนองทะเล” เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่ยังไม่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากนัก แต่ถ้าเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบในการถ่ายภาพ โดยเฉพาะชาวต่างชาติ รับรองรู้จักแน่นอน เพราะแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลก และ มาถ่ายภาพได้ปีละ 1 ครั้ง

สำหรับ “บึงหนองทะเล” ตั้งอยู่ในพื้นที่ ม.1 ต.หนองทะเล อ.เมืองกระบี่ อยู่หลังโรงเรียนหนองทะเลวิทยา ไม่ไกลจากอ่าวนาง และเขาทอง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติหลักของจังหวัดกระบี่ พบว่า มีช่างภาพต่างชาติมารอถ่ายภาพกันอย่างคึกคักตั้งแต่เช้ามืด เพื่อต้องการถ่ายภาพแสงแรกของ”บึงหนองทะเล”และ ดอกจิกที่ร่วงลงน้ำ ลอยเป็นแพสวยงาม ซึ่งภาพแบบนี้มีที่เดียวใน จ.กระบี่ และ เป็นแหล่งท่องเที่ยวสุดแปลก

โดยจุดเด่นที่น่าสนใจของ “บึงหนองทะเล” คือ เป็นบึงน้ำจืดธรรมชาติขนาดใหญ่ อยู่ไม่ไกลจากคลองหรูด-คลองน้ำใส ที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวในตอนนี้ มีต้นจิกขึ้นอยู่รอบบึง ในช่วงที่ต้นจิกออกดอก ดอกจะห้อยลงมาเป็นพวงระย้า มีสีแดงสี สันสดใสสวยงาม เมื่อดอกร่วงลงบนพื้นน้ำจะยิ่งกลายเป็นองค์ประกอบความงามให้บึงน้ำแห่งนี้สวยมากขึ้น

เมื่อพื้นน้ำกระทบกับแสงแรกของพระอาทิตย์จะปรากฎภาพสะท้อนจากภูเขาและผืนน้ำที่บรรจบกันพอดี ทำให้เกิดภาพที่มีเสน่ห์น่าหลงใหล และกลายเป็นสถานที่ดึงดูดช่างภาพมืออาชีพทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ชื่นชอบและแสวงหาสถานที่ถ่ายภาพแปลกใหม่ให้เดินทางมาที่นี่ โดยบรรยากาศแบบนี้จะมีให้เห็นเพียงปีละ 1 ครั้งเท่านั้น ในช่วงประมาณ เดือน พ.ย.- เม.ย.ของทุกปี เนื่องจากเป็นช่วงที่ต้นจิกออกดอกและร่วงลงไปบนผิวน้ำ ทำให้ภาพถ่ายถ่ายออกมามีความสวยงามเป็นอย่างมาก

สำหรับการเดินทางไป “ บึงหนองทะเล” เริ่มการเดินทาง จากตัวเมืองกระบี่ ใช้ทางหลวงหมายเลข 4034 กระบี่-หนองทะเล ก่อนถึงแยกตลาด หนองทะเล เลี้ยวขวาเข้าทาง ร.ร.หนองทะเลวิทยา บึงจะอยู่ด้านหลัง ร.ร.รวมระยะทางราว 13 กิโลเมตร มาจากอ่าวนาง ใช้เส้นทางอ่าวนาง หนองทะเล ระยะทางประมาณ 5 กม.ก็จะถึง “บึงหนองทะเล” และ อยู่ห่างจากคลองหรูด- คลองน้ำใส ประมาณ 1 กม

กระบี่///ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง รายงาน

Loading