วันเสาร์, 27 กรกฎาคม 2567

ราชบุรี – หนุ่มใหญ่ขับตามจีพีเอส กลายเป็นศพดับคารถ

เมื่อเวลา 20.10 น.วันที่ 17 ก.ย.66 ร.ต.อ.พลาญชัย ชัยชนะ รองสว.(สอบสวน) สภ.โพธาราม ได้รับแจ้งเหตุพบรถกระบะพลิกคว่ำภายในทางระบายยน้ำ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตติดภายใน 1 ราย ที่บริเวณถนนภายในซอยเจ็ดเสมียน 22 หมู่ที่ 4 ต.เจ็ดเสมียน อ.โพธาราม จ.ราชบุรี หลังรับแจ้งเหตุจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวรรพ.เจ็ดเสมียน และจนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะมีคอกกั้น ยี่ห้อโตโยต้า ไทเกอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน บธ 1179 สุโขทัย บรรทุกอุปกรณ์สวนสนุกมาเต็มคันรถ พลิกคว่ำอยู่ภายในทางระบายน้ำใต้รางรถไฟ ในรถพบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย จนท.กู้ภัยสว่างราชบุรี จึงนำรถยกดึงรถขึ้นมาตรวจสอบจนพบศพ นายณัฐวุฒิ สุวรรณประเสริฐ อายุ 60 ปี เป็นชาวต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี สภาพศพสวมสวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นสีน้ำเงิน ใส่กางเกงขาสั้นเจเจลายสีส้ม คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชม. ใกล้กันยังพบโทรศัพท์ของผู้เสียชีวิตตกอยู่ใกล้ตัวรถ โดยโทรศัพท์ยังเปิดใช้งาน App GPS และไลน์ค้างไว้อยู่ โดยพิกัด GPS ตั้งปลายทางไว้ที่ต.บ้านเลือก

จากการสอบถามนายเจี้ยบ อายุ 45 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้ให้ข้อมูลว่า เจอรถคันดังกล่าวพลิกคว่ำหงายท้องอยู่ในทางระบายน้ำ จึงได้เข้าไปตรวจสอบเห็นมีคนอยู่ภายในรถจึงพยายามเรียกแต่ไม่มีการตอบรับใดๆ ตนจึงรีบโทรแจ้งผู้นำชุมชน ให้เข้ามาตรวจสอบและทำการช่วยเหลือ แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว ตนคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะหลงทางเพราะขับตาม GPS เข้ามา และผู้เสียชีวิตไม่ใช่คนในพื่นที่ โดยถนนเส้นนี้มักจะมีคนหลงเข้ามาอยู่บ่อยเป็นประจำ

เบื้องต้นจนท.ตำรวจได้สันนิษฐาว่า ผู้ตายได้ขับตาม GPS จนหลงทางเข้ามาแล้วเกิดขับตกลงไปในทางระบายน้ำ แต่ขณะเกิดเหตุไม่มีคนเห็นเหตุการณ์จึงทำให้สียชีวิตคาภายในรถ โดยทางจนท.ตำรวจได้ทำบันทึกที่เกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนคดี ก่อนนำศพผู้เสียชีวิตไปชันสูตรที่ศูนย์นิติเวชรพ.ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง พร้อมประสานญาติเพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป.

 

สุจินต์ นฤภัย ( เต้ ) จ.ราชบุรี

Loading