วันจันทร์, 29 เมษายน 2567

เทศบาลตำบลกำแพงแสน ลอยกระทงรักษ์โลก ประกวดการแต่งกายด้วยชุดรีไซเคิลจากขยะ

นครปฐม271166เทศบาลตำบลกำแพงแสน ลอยกระทงรักษ์โลก ประกวดการแต่งกายด้วยชุดรีไซเคิลจากขยะ

วันที่ 27 พ.ย.2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดสว่างชาติประชาบำรุง เขตเทศบาลตำบลกำแพงแสน อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ดร.พาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ สมาชิกสภาผู้แทนราฎร์จังหวัดนครปฐม เขต 3 ร่วมด้วย ดร.ชุตินันศ์ สะสมทรัพย์ ประธานเปิดงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 พร้อมด้วย นายนรวีร์ ขัญธหิรัญ นายอำเภอกำแพงแสน โดยมี นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน กล่าวรายงาน คณะผู้บริหารฯ สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ ผู้นำชุมชน กลุ่มชมรม และประชาชนร่วมงาน
นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลกำแพงแสน ร่วมกับวัดสว่างชาติประชาบำรุง ประธานชุมชน ประธานอสม.ได้ร่วมกันจัดงานสืบสานประเพณีลอยกระทงขึ้น บนวิถีชีวิตสายน้ำของ คลองท่าสาร-บางปลา เพื่อส่งเสริมให้คนไทยเห็นคุณค่าและความสำคัญของวัฒนธรรมประเพณีไทยให้อยู่คู่คนไทย อีกทั้ง เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในเชิงวัฒนธรรม

สำหรับงานการจัดงานลอยกระทงในปีนี้ นางสมพิศ ยืนนาน นายกเทศมนตรีตำบลกำแพงแสน มีแนวคิดจัดลอยกระทงแบบรักษ์โลก โดยส่งเสริมการใช้กระทงที่ย่อยสลายง่าย ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม พร้อมส่งเสริมจัดประกวดการแต่งกายด้วยชุดรีไซเคิลเพื่อให้ประชาชนได้รู้จักการลดปริมาณขยะ ด้วยการลดการใช้ การนำกลับมาใช้ซ้ำ และการนำขยะกลับมาใช้ใหม่ ซึ่งผู้ชนะจากการประกวดในครั้งนี้ จะได้เงินรางวัลถึง 10,000 บาท นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมการแสดงบนเวทีของนักเรียน ร่วมรำวง แบบประเพณีไทย กิจกรรมลุ้นตักไข่พาโชคจากงานลอยกระทง เพื่อร่วมทำบุญกับวัดสว่างชาติ โดยมีผู้สนับสนุนเงินรางวัลและของรางวัลต่างๆมากมาย

 

 

Loading