วันอังคาร, 7 พฤษภาคม 2567

เพชรบุรี-หนุ่มใหญ่ใจบาป ขโมยพุ่มบริจาค

หนุ่มใหญ่ใจบาป โขมยพุ่มรับบริจาค ที่ทางวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี นำมาให้ทางผู้ประกอบการร้านอาหารตั้งบอกบุญสำหรับลูกค้าผู้มีจิตกุศล


เหตุการณ์ครั้งนี้ถูกเปิดเผยเมื่อช่วงเวลา09.00น วันที่ 29 มกราคม 2561 หลังจากที่นายกรวิชญ์ กัญญาคำ อายุ33ปี เจ้าของร้านแซปร้อยหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ริมถนนคันคลองชลประทานสาย3 หมู่1 ต.ท่ายาง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อร้อยเวรสอบสวน สภ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี พร้อมด้วยหลักฐานเป็นภาพเคลื่ิอนไหวจากกล้องวงจรปิดภายในร้าน ระบุ เป็นภาพชายวัยกลางคน ขี่รถจักรยานเข้ามาภายในร้านช่วงเวลาประมาณ 02.30น ของวันที่28 มกราคม 2561 จากนั้นชายคนดังกล่าวได้เข้ามาโขมยพุ่มสำหรับบอกบุญติดปัจจัยจากผู้มีจิตศรัทธาของวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งพุ่มดังกล่าว มีลูกค้าที่มีจิตอันกุศลบริจาคติดแบงค์ธนบัตรฉบับละ 100 บาท 50บาท และ20บาท รวมมูลค่ากว่า1พันบาท และตนเองได้นำมาวางไว้บนหลังตู้เย็นภายในร้านก่อนที่จะปิดให้บริการ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมโขมยใจบาปรายนี้มาลงโทษ


ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายพิเศษ สภ.ท่ายาง ได้เข้าไปตรวจสอบภายในร้านและขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่าหัวโขมยรายนี้ มีอายุประมาณ35-40ปี รุปร่างท้วมใหญ่ ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า น่าจะเป็นคนอาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับร้านอาหารแห่งนี้อย่างแน่นอน ประกอบกับข้อมูลซึ่งเจ้าหน้าที่ได้มาจากเจ้าของร้านอาหารตามสั่งซึ่งอยู่ใกล้เคียงกับจุดเกิดเหตุ ทราบว่า ผู้ต้องสงสัยที่ก่อโขมยพุ่มรับบริจาคน่าจะเป็นคนจากภาคอีสานจที่มารับจ้างในตลาดท่ายาง เนื่องจากตนเคยพุดคุยกับชายต้องสงสัยที่พบในกล้องวงจรปิดพบว่าสำเนียงพูดจาคล้ายกับคนภาคอีสาน อย่างไรก็ตามเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบบุคคลต้องสงสัยไม่ว่าจะเป็น กลุ่มที่มาขายล้อตเตอรี่ และกลุ่มคนที่ใช้เเรงงานตามบริเวณใกล้เคียง คาดว่าคงได้ตัวหัวโขมยรายนี้มาดำเนินคดีได้ในไม่ช้านี้อย่างแน่นอน


กสิพล ศิริลาภ -เพชรบุรี ภาพ/ข่าว

Loading