วันอังคาร, 30 เมษายน 2567

ลำปาง-ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง

ข่าว ไม่อยู่บ้าน กลับมาอีกทีพบไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง ขณะเพื่อนบ้านเร่งช่วยกันดับแต่ไม่สามารถดับไฟได้เพราะเป็นบ้านไม้เก่าสุดท้ายวอดทั้งหลัง ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดลำปาง วันที่ 31 มกราคม 2561 เวลาประมาณ 18.30 น. ร.ต.อ.วิโรจน์ แสงเอี่ยม รอง สว.(สอบสวน) สภ. ทุ่งฝาย ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 104 บ้านต้นธงชัย หมู่ที่ 1 ต.ต้นธงชัย อำเภอเมืองลำปางจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลต้นธงชัย และค้างเคียงกว่า 6 คัน


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้สักชั้นเดียวยกสูงขนาดใหญ่ ของนางมาลัย ใจตาบุตร อายุ 58 ปี พบไฟกำลังโหมลุกไหม้อย่างหนัก จนท.ต้องระดมเข้าฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงและไม่ให้ลุกลามไปติดบ้านค้างเคียงที่ปลูกใกล้กันหลายหลัง ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่เพลิงก็ได้เผาบ้านหลังดังกล่าววอดไปทั้งหลัง
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าของบ้านออกไปทำธุระข้างนอก โดยมีหลานสาวอยู่ภายในบ้าน 2 คน จนกระทั่งเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้กันมาบอกว่าไฟไหม้บ้านจึงรีบวิ่งมาดูพบว่าเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้านอย่างรุนแรง เพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงนำน้ำมาช่วยดับเพลิงแต่ไม่สามารถดับได้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว ส่วนทรัพย์สินภายในบ้านก็ถูกเพลิงเผาไปหมด
เบื้องต้นสันนิษฐานว่าสาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ทั้งนี้ตำรวจจะได้ประสาน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานลำปางมาทำการตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริงอีกครั้ง

สุจิต/ลำปาง

Loading